Đường dẫn truy cập

Châu Á là nơi kế tiếp phanh phui các vụ tai tiếng lạm dụng tình dục


Đức Tổng giám mục Manila, Luis Antonio Tagle (phải), nói chuyện với nhà báo trong thời gian nghỉ giữa phiên họp
Đức Tổng giám mục Manila, Luis Antonio Tagle (phải), nói chuyện với nhà báo trong thời gian nghỉ giữa phiên họp

Các nhà lãnh đạo Thiên Chúa Giáo La Mã nhóm họp tại Vatican được khuyến cáo là sẽ được nghe tiết lộ thêm nữa về những vụ tu sĩ xâm phạm tình dục trẻ em tại Châu Á.

Tổng giám mục Manila, Luis Antonio Tagle, là một trong nhiều hàng giáo phẩm cao cấp trên thế giới tham gia hội nghị trong tuần này về vấn đề lạm dụng tính dục trẻ em.

Các cuộc thảo luận tập trung vào vấn đề giáo hội phải tiến bước như thế nào từ những phát hiện gây bẽ mặt liên quan tới hàng giáo phẩm xâm hại tính dục trẻ em được phanh phui trong những năm gần đây. Giám mục Tagle đã phát biểu trong phiên họp chót được gọi là “Hướng về việc Chữa lành và Đổi Mới.”

Tổng Giám mục Philippines đã nói với các giáo sĩ cấp cao trong hội nghị rằng con số ngày càng gia tăng các nạn nhân bị xâm phạm như vậy đã được phát hiện tại nước ông trong những năm gần đây, và ông tiên đoán rằng sẽ có nhiều trường hợp khác nữa mà hiện nay chưa được phát hiện.

Ông nói nhiều người dân Châu Á không muốn báo cáo những sự cố như vậy vì sợ rằng khi đưa ra trước công chúng những chi tiết đó thì chính họ và gia đình họ sẽ bị xấu hổ.

Nhận định của Tổng Giám mục Tagle tiếp theo sau một cảnh báo tương tự do Liên Đoàn Nghị Hội Giám Mục Châu Á công bố hồi tháng 11, yêu cầu đưa ra ngay lập tức các biện pháp quyết liệt để kiềm chế vấn đề này.

Đức Giáo Hoàng Benedicto thứ 16 đã bày tỏ sự hổ thẹn và đau buồn về những cáo giác lạm dụng đã gây chấn động cho giáo hội trong thập niên trước. Ông đã kêu gọi các giám mục đưa ra những hướng dẫn, vào tháng Năm năm nay, để ngăn ngừa những hành động ấu dâm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG