Đường dẫn truy cập

Vatican bảo trợ hội nghị thượng đỉnh về lạm dụng tình dục trẻ em


Quảng trường Thánh Phêrô ở Vatican
Quảng trường Thánh Phêrô ở Vatican

Các nhà lãnh đạo Công giáo La Mã trên toàn thế giới đã khai mạc một hội nghị thượng đỉnh toàn cầu chưa từng có trước đây do Vatican bảo trợ để tìm cách phát hiện và phòng ngừa việc các tu sĩ lạm dụng tình dục trẻ em.

Các nhà tổ chức nói hội nghị kín chuyên đề kéo dài 4 ngày, do trường đại học Gregorie dòng Tên của giáo hội La Mã tổ chức, gồm có các giám mục từ 100 quốc gia và đại diện của hơn 30 dòng tu công giáo tham dự.

Ông Hans Zollner phó hiệu trưởng trường đại học nói hội nghị thượng đỉnh sẽ bao gồm một lễ thắp nến cầu nguyện vào thứ Ba tại nhà thờ Thánh Ignatius ở La Mã trong đó một vài dòng tu có liên hệ đến những vụ tai tiếng lạm dụng tình dục sẽ công khai xin những người còn sống trong các vụ lạm dụng tha thứ.

Đức Giáo Hoàng Benedict XVI đã bày tỏ xấu hổ và đau buồn về những cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em làm rúng động giáo hội trong thập niên qua.

Ngài kêu gọi các giám mục đưa ra những hướng dẫn chung nhắm chống lại những kẻ lạm dụng tình dục trẻ em hạn chót vào tháng 5 năm 2012.

Hội nghị thượng đỉnh này bị các tổ chức của các nạn nhân chỉ trích kịch liệt vì không được mời tham dự.

Truyền thông Italia thực hiện những cuộc phỏng vấn với các nạn nhân hôm thứ Hai, những người này bác bỏ hội nghị chuyên đề và cho rằng đây là một thủ đoạn giao tế vận động quần chúng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG