Đường dẫn truy cập

Đô đốc Mullen: Al-Qaida ở Yemen là mối đe dọa nghiêm trọng


Đô đốc Mike Mullen nói không thể coi thường lời đe dọa mới nhất của nhóm al-Qaida ở Bán đảo Ả Rập
Đô đốc Mike Mullen nói không thể coi thường lời đe dọa mới nhất của nhóm al-Qaida ở Bán đảo Ả Rập

Giới chức hàng đầu của quân đội Hoa Kỳ nói rằng chi nhánh của al-Qaida ở Yemen là một mối đe dọa “nghiêm trọng” đối với Hoa Kỳ và nhóm này đã trở nên nguy hiểm hơn nhiều trong hai năm qua.

Đô đốc Mike Mullen, Chủ tịch Ban Tham mưu Liên quân Hoa Kỳ, ngày hôm qua nói rằng ông không thể coi thường lời đe dọa mới nhất của nhóm al-Qaida ở Bán đảo Ả Rập về việc thực hiện thêm các cuộc tấn công qui mô nhỏ, ít tốn kém hơn nhắm vào các mục tiêu của Mỹ.

Trong số ra mới nhất của tạp chí điện tử bằng tiếng Anh, có tên Inspire, phát hành hôm chủ nhật, nhóm này nói rằng âm mưu đánh bom 2 chuyến máy bay chở hàng tới Hoa Kỳ hồi tháng trước của họ chỉ tốn có 4.200 đôla để thực hiện.

Chi nhánh al-Qaida viết rằng hành động này nhằm làm gián đoạn hệ thống vận tải hàng hóa hàng không trên toàn cầu và là một chiến lược mới với những cuộc tấn công ít tốn kém được thiết kế để gây nên những tác hại to lớn về mặt kinh tế.

Nhóm này nói rằng mục đích chính của họ không phải là nhằm giết hại tối đa thường dân mà là để đe dọa ngành hàng không mà họ mô tả là một ngành “vô cùng quan trọng” đối với thương mại và vận tải giữa Hoa Kỳ và châu Âu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG