Đường dẫn truy cập

Yemen sẽ “dùng sức mạnh” để bắt Anwar al-Awlaki


Anwar al-Awlaki bị nghi là kẻ chủ mưu vụ đánh bom bất thành hồi tháng 12 năm ngoái trên một máy bay chở khách của Mỹ bay tới Detroit.
Anwar al-Awlaki bị nghi là kẻ chủ mưu vụ đánh bom bất thành hồi tháng 12 năm ngoái trên một máy bay chở khách của Mỹ bay tới Detroit.

Một tòa án Yemen ra lệnh cho các lực lượng an ninh “dùng sức mạnh” để bắt Anwar al-Awlaki - một giáo sĩ sinh trưởng ở Mỹ, có liên hệ với al-Qaida và đã không tuân lệnh ra tòa.

Thẩm phán Moshen Allwan nói với cảnh sát tại phiên tòa xử khiếm diện ông al-Awlaki rằng họ nên dùng mọi phương tiện cần thiết để bắt giáo sĩ cực đoan này. Giới hữu trách tin tức ông al-Awlaki đang lẩn trốn trong vùng núi miền nam Yemen.

Hôm thứ ba, các cáo trạng nhắm vào Awlaki và một người anh em họ đã được đưa trong phiên xử một bị cáo khác. Ba người này bị truy tố về tội xúi giục bạo động chống người nước ngoài.

Các công tố viên cũng truy tố ba người này về tội “lập băng đảng” để tấn công các giới chức nước ngoài và nhân viên công lực.

Awlaki bị nghi là kẻ chủ mưu vụ đánh bom bất thành hồi tháng 12 năm ngoái trên một máy bay chở khách của Mỹ bay tới Detroit. Giáo sĩ này cũng bị nghi là dính líu tới vụ nổ súng bừa bãi bắn chết 13 người tại một căn cứ quân sự Mỹ ở Texas hồi tháng 11 năm 2009.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG