Đường dẫn truy cập

Cuộc khảo cứu cho thấy sử dụng các vắc-xin đều an toàn


Chích ngừa viêm màng não cho trẻ em ở Niger
Chích ngừa viêm màng não cho trẻ em ở Niger

Một tổ chức khảo cứu y khoa độc lập nói rằng khi duyệt lại những khảo cứu vắc-xin của họ cho thấy việc chích vắc-xin thường lệ gây rất ít phản ứng phụ và không dẫn tới bệnh tiểu đường loại 1 hay bệnh tự kỷ nơi trẻ em.

Hôm Thứ Năm, Viện Khảo Cứu Y Khoa nói rằng ban chuyên gia của họ đã phân tích hơn 1.000 cuộc khảo cứu y khoa từ gần hai thập niên khảo cứu.

Cuộc khảo cứu này có mục đích giúp một cơ quan chính phủ cung cấp bồi thường cho các trẻ em bị một số vấn đề sức khỏe, do chích vắc xin gây ra.

Nhưng người đứng đầu ban chuyên gia, bà Ellen Wright Clayton nói rằng bà hy vọng phúc trình này cũng sẽ trấn an một số phụ huynh, những người vẫn lo ngại về vấn đề an toàn của các vắc-xin.

Một số phụ huynh tại Hoa Kỳ và Châu Âu mới đây đã chọn không chích ngừa cho con em họ hay trì hoãn việc chích ngừa các vắc-xin thông dụng, dựa trên những phúc trình của một nhóm nhỏ nhưng lớn tiếng nói rằng việc chích các vắc-xin này có thể gây ra tiểu đường loại 1 và bệnh tự kỷ nơi trẻ em.

Một bác sĩ người Anh công bố một cuộc nghiên cứu có ý định chứng minh mối liên hệ giữa bệnh tự kỷ nơi trẻ em và sau đó đã bị xét thấy là có tội liên quan tới đạo đức nghề nghiệp và bị cấm hành nghề y sĩ ở Anh.

Các chuyên gia của Viện Y Khoa này có tìm thấy rằng một số vắc-xin nào đó, trong một vài trường hợp hiếm hoi đã gây ra phản ứng phụ nghiêm trọng. Thí dụ mũi vắc xin ngừa bệnh sởi-quai bị và sởi Đức (rubella) đôi khi gây ra phong giựt do sốt hay viêm não.

Nhưng các chuyên gia nói rằng những tác dụng phụ này thường không có khuynh hướng gây ra hệ quả lâu dài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG