Đường dẫn truy cập

Nghiên cứu của Anh cho thấy Aspirin giảm nguy cơ ung thư ruột


Nghiên cứu của Anh cho thấy Aspirin giảm nguy cơ ung thư ruột
Nghiên cứu của Anh cho thấy Aspirin giảm nguy cơ ung thư ruột

Một nghiên cứu y tế của Anh công bố hôm nay cho biết uống aspirin hàng ngày và trong nhiều năm có thể giảm nguy cơ ung thư ruột trong số những người có gien bị bệnh này.

Nghiên cứu, do các nhà nghiên cứu tại Đại học Newcastle của Anh dẫn đầu, theo dõi một nhóm 861 bệnh nhân với Hội chứng Lynch, tức tác nhân gây tăng nguy cơ ung thư ruột già và các loại ung thư khác.

Một số bệnh nhân được kê đơn 2 liều 600 milligram aspirin một ngày, trong khi đó, số khác thì dùng một loại thuốc không có tác dụng gọi là giả dược, trong vòng hai năm.

Các nhà nghiên cứu thấy rằng sau 5 năm, các ca bệnh ung thư giảm khoảng 60% trong số những người thường xuyên dùng aspirin trong tối thiểu 2 năm.

Tác giả đứng đầu nghiên cứu, ông John Burn, nói thử nghiệm cho thấy 'các bằng chứng rõ ràng' rằng aspirin giúp ngăn chặn bệnh ung thư đối với những người có rủi ro cao do di truyền.

Nhưng ông Burn cho biết cần phải khảo cứu thêm để xác định liều lượng cũng như thời gian chữa trị phù hợp.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG