Đường dẫn truy cập

Nhân viên cứu hỏa ngày 11 tháng 9 có nhiều nguy cơ bị ung thư


Nhân viên cứu hỏa ngày 11 tháng 9 có nhiều nguy cơ bị ung thư
Nhân viên cứu hỏa ngày 11 tháng 9 có nhiều nguy cơ bị ung thư

Các nhân viên cứu hỏa tức tốc tham gia công tác giải cứu thành phố New York sau các vụ tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 đang nhận thấy các diễn biến trong hậu quả về sức khỏe.

Các cuộc khảo cứu mới vừa được đăng tải trên tạp chí y học Lancet hồi hôm qua nói rằng một thập niên sau các vụ tấn công, nhân viên cứu hỏa bị phơi nhiễm khói độc và mây bụi có nhiều nguy cơ hơn bị ung thư và nhiều chứng bệnh khác về thể chất và tâm thần.

Một cuộc khảo cứu phân tích hồ sơ sức khỏe của hơn 9 ngàn nhân viên cứu hỏa và phát hiện rằng những người có mặt tại Trung tâm Thương mại Thế giới sau vụ tấn công khủng bố có mức rủi ro bị bệnh ung thư 19 phần trăm cao hơn so với các đồng sự không có mặt tại hiện trường vào ngày hôm ấy.

Giám đốc cuộc khảo cứu David Prezant, trưởng ban y tế của cục chữa lửa New York, nói rằng các kết quả này là “hợp lý về mặt sinh học” bởi lẽ tai nạn ở Trung tâm Thương mại Thế giới đã làm phát tán một số phân tử và hóa chất gây ung thư vào không trung.

Một cuộc khảo cứu trước đó của chính phủ Hoa Kỳ kết luận rằng chưa có đủ bằng chứng hỗ trợ cho sự liên hệ giữa các vụ tấn công khủng bố và bệnh ung thư. Các kết quả đó có nghĩa là nhân viên cứu hỏa và các nhân viên cứu hộ khác bị ung thư không được lãnh tiền bồi thường trong một quỹ đặc biệt của chính phủ dành cho việc trợ giúp các nhân viên cứu hộ bị đau ốm.

Một cuộc khảo cứu thứ nhì phân tích hồ sơ của hơn 27 ngàn nhân viên cứu hộ và phát hiện rằng một số lớn những người ứng cứu ngày 11 tháng 9 hiện đang mắc nhiều chứng bệnh - trong đó có bệnh suyễn, trầm cảm, và rối loạn sau chấn thương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG