Đường dẫn truy cập

Mỹ ủng hộ cuộc điều tra tội ác chiến tranh tại Miến Điện


Chính quyền của Tổng thống Obama cho hay họ có ý định ủng hộ việc thành lập một ủy ban của Liên Hiệp Quốc để xem xét những tội ác chống nhân loại và tội ác chiến tranh bị cáo buộc đã diễn ra tại Miến Điện.

Nói chuyện với đài VOA hôm thứ Tư, một viên chức cao cấp trong chính quyền Tổng thống Obama cho hay Hoa Kỳ đã bắt đầu tham khảo ý kiến của các bên liên quan và những bên đóng vai trò chủ yếu để quyết định xem nên tiến hành dự định này như thế nào.

Hồi tháng Ba năm nay, Báo cáo viên đặc biệt của Liên Hiệp Quốc về vấn đề nhân quyền tại Miến Điện, ông Tomas Ojea Quintana, đã đề nghị nên thành lập một ủy ban quốc tế để xem xét các tội ác chiến tranh tại Miến Điện.

Chính phủ quân nhân Miến Điện bị cáo buộc đã cầm đầu các chiến dịch bạo tàn chống các nhóm sắc tộc và giới bất đồng chính kiến.

Hôm thứ Tư, tờ The Washington Post loan tin Hoa Kỳ đang cứu xét việc siết chặt một số biện pháp cấm vận tài chánh đối với giới lãnh đạo Miến Điện để buộc chế độ quân nhân cầm quyền phải cởi trói hệ thống chính trị độc tài, và trả tự do cho hàng ngàn tù nhân chính trị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG