Đường dẫn truy cập

Thượng viện Mỹ sắp bỏ phiếu về Hiệp ước hạt nhân Nga-Mỹ


Tổng thống Obama đã đưa việc thông qua Hiệp ước START lên thành một ưu tiên trước khi Quốc hội ngưng nhóm họp vào cuối tuần này
Tổng thống Obama đã đưa việc thông qua Hiệp ước START lên thành một ưu tiên trước khi Quốc hội ngưng nhóm họp vào cuối tuần này

Theo dự kiến, Thượng viện Hoa Kỳ hôm nay sẽ bỏ phiếu chấm dứt tranh cãi về Hiệp ước START mới với Nga, mở đường cho cuộc bỏ phiếu chung quyết sẽ diễn ra vào mấy ngày tới đây về thỏa thuận kiểm soát võ khí hạt nhân.

Phe Dân chủ tỏ ra lạc quan sẽ hội đủ 2/3 đa số phiếu thuận trong Thượng viện 100 thành viên, tức số tối thiểu cần thiết để thông qua hiệp ước đã được Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống Nga Dmitry Medvedev ký cách đây 8 tháng.

Ông Obama đã đưa việc thông qua Hiệp ước Cắt giảm Võ khí Chiến lược START lên thành một ưu tiên trước khi Quốc hội ngưng nhóm họp vào cuối tuần này.

Ông Mitch McConnell, thủ lãnh phe Cộng hòa thiểu số tại thượng viện chỉ trích phe Dân chủ chống lại việc sửa đổi hiệp ước.

Một số thành viên phe Cộng hòa cho biết Thượng viện chưa có đủ thời gian để tranh luận về hiệp ước này và họ phản đối một cuộc bỏ phiếu thông qua hiệp ước trong những ngày cuối nhiệm kỳ của Quốc hội đương thời.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG