Đường dẫn truy cập

Người biểu tình ở Washington chuẩn bị chiếm lại trụ sở Quốc hội


Ðiện Capitol, Trụ sở Quốc hội Hoa Kỳ
Ðiện Capitol, Trụ sở Quốc hội Hoa Kỳ

Những người biểu tình và các nhà tranh đấu trên khắp nước Mỹ tiếp tục tụ họp tại Quảng trường Quốc gia ở thủ đô Washington để thực hiện cuộc biểu tình trong vài ngày được hoạch định nhắm vào Quốc hội và các nhà lãnh đạo ở trụ sở Quốc Hội.

Đặt tên gọi cho cuộc biểu tình là 'Chiếm lại điện Capitol', những người tổ chức dự trù sẽ bắt đầu cuộc biểu tình vào ngày hôm nay và sẽ tiếp tục kéo dài ít nhất trong 3 ngày sắp tới.

Ban tổ chức dự kiến sẽ có nhiều ngàn người tới Washington để tham gia đợt biểu tình này.

Nhạc sĩ Jackson Browne tham gia cuộc biểu tình trong ngày hôm qua và chơi các bản nhạc và lên tiếng ủng hộ cuộc tụ họp của người biểu tình.

Cảnh sát Washington đã câu lưu 31 người biểu tình trong phong trào chống phố Wall hôm Chủ nhật sau khi nhà chức trách tháo dỡ một kiến trúc bằng gỗ mà người biểu tình đã đựng lên khi chưa được phép.

Những trại của phong trào 'Chiếm phố Wall' tại nhiều thành phố trong nước đã bị nhà chức trách đóng cửa trong mấy tuần qua.

Tại thành phố Portland trong bang Oregon ở miền tây bắc Hoa Kỳ, cảnh sát đã đóng cửa một công viên tối hôm thứ Bảy và bắt giữ những người biểu tình không chịu rời khỏi địa điểm này.

Phong trào 'chiếm phố Wall' đã bắt đầu cách đây gần 3 tháng.

VOA Express

XS
SM
MD
LG