Đường dẫn truy cập

Phong trào chiếm đóng Wall Street nhằm vào các cảng Mỹ và Canada


Một người biểu tình thuộc phong trào Chiếm đóng Wall Street đứng đối diện cảnh sát chống bạo động trong nỗ lực đóng cửa các cảng ở Long Beach, California, 12/12/2011
Một người biểu tình thuộc phong trào Chiếm đóng Wall Street đứng đối diện cảnh sát chống bạo động trong nỗ lực đóng cửa các cảng ở Long Beach, California, 12/12/2011

Những người biểu tình chống thị trường tài chính Wall Street đang nỗ lực đóng cửa các cảng tại vùng bờ biển phía Tây nước Mỹ và Canada, nằm trong khuôn khổ của một phong trào kéo dài gần 3 tháng chống lại điều những người biểu tình gọi là lòng tham của các công ty.

Những cuộc biểu tình hôm thứ Hai gây ra bởi việc đóng cửa một phần các hoạt động tại một vài cảng ở Oakland, California và Portland, Oregon.

Tại Portland, hằng trăm người biểu tình đã ngăn chặn lối vào tại hai trạm khiến các xe tải không vào được. Người biểu tình nói với các công nhân tại hai trạm này là họ nên ở nhà nghỉ. Tại Oakland, công đoàn đại diện cho các công nhân và công nhân bến tầu đã bảo các công nhân hãy nghỉ làm sau khi hằng trăm người biểu tình ngăn chặn lối vào cảng.

Những cuộc biểu tình tương tự cũng xảy ra tại Anchorage (Alaska), Los Angeles (California), San Diego (California), và Seattle (Washington), cũng như tại thành phố Vancouver (Canada).

Các cuộc biểu tình này được gọi là “Wall Street ngoài Hải Cảng” và nhắm vào SSA Marine, một công ty chuyên chở đường biển do ngân hàng Goldeman Sachs sở hữu một phần. Những người biểu tình tố cáo công ty này không công bằng trong việc đối xử với người lao động và phá hoại công đoàn.

Goldman Sachs thường là mục tiêu tấn công của phong trào chống Wall Street.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG