Đường dẫn truy cập

Giám đốc điều hành ở Wall Street bị truy tố tội nội gián


Ông Raj Rajaratnam vừa bị kết án 11 năm tù về tội nội gián
Ông Raj Rajaratnam vừa bị kết án 11 năm tù về tội nội gián

Một giám đốc hàng đầu của Wall Street đã ra trình diện nhà chức trách Hoa Kỳ để đối diện với những tội danh tiết lộ trái phép những thông tin mật của công ty trong một vụ giao dịch nội gián.

Ông Rajat Gupta, một người sinh trưởng tại Ấn Độ, có thời là giám đốc công ty McKinsey, một công ty tham vấn quốc tế nổi tiếng, và sau đó là một giám đốc của ngân hàng đầu tư Goldman Sachs hoạt động trên khắp thế giới. Nhưng hôm Thứ Tư, Cơ Quan Điều Tra Liên Bang (FBI) đã cáo buộc ông về việc cung cấp thông tin nội bộ lấy từ một cuộc họp của ban giám đốc Goldman cho một nhà đầu tư lớn của Wall Street, ông Raj Rajaratnam, người mới đây đã bị kết án 11 năm tù về tội nội gián.

Vụ án nhắm vào ông Gupta 62 tuổi này là một hành động nằm trong khuôn khổ của kế hoạch của Hoa Kỳ trừng trị việc sử dụng thông tin mật của công ty để mưu lợi trong việc mua bán chứng khoán. Trong hai năm qua, các công tố viên liên bang đã truy tố 55 giới chức doanh nghiệp vì tội nội gián. Ngoại trừ bốn người, số còn lại đã bị kết tội hoặc nhận tội.

Chính phủ cáo buộc là chỉ trong vòng vài phút sau cuộc họp ban giám đốc Goldman, ông Gupta đã nói với ông Rajaratman là ngân hàng này sắp tiết lộ họ đã thua lỗ trong quí trước đó và rằng một nhà tỷ phú quan trọng của Hoa Kỳ, ông Warren Buffett, sẽ đầu tư 5 tỉ đô la vào công ty này.

Vụ án nhắm vào ông Gupta là bất thường trong trường hợp ông không bị cáo buộc đã nhận tiền cho việc cung cấp thông tin. Luật sư của ông gọi các cáo trạng này là “hoàn toàn vô căn cứ” và nói rằng ông Gupta đã luôn luôn hành động lương thiện và liêm chính.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG