Đường dẫn truy cập

Người biểu tình chiếm lĩnh công viên trong thủ đô Washington sẽ bị trục xuất


Tuân thủ theo thời hạn mới được đưa ra, một người biểu tình thuộc phong trào chiếm lĩnh cắm lều tại Quảng trường McPherson trong thủ đô Washington đang tháo dỡ lều trại
Tuân thủ theo thời hạn mới được đưa ra, một người biểu tình thuộc phong trào chiếm lĩnh cắm lều tại Quảng trường McPherson trong thủ đô Washington đang tháo dỡ lều trại

Những người biểu tình chống tài phiệt Wall Street đang phải đối mặt với hạn chót để phải chấm dứt cắm lều trại tại hai công viên ở Washington bằng không sẽ có thể bị bắt giữ.

Cơ quan Dịch vụ Công viên Quốc gia cảnh báo các người biểu tình là họ có thể bị bắt giữ và những gì họ mang theo có thể bị tịch thu nếu không tuân theo qui định sau buổi trưa ngày thứ Hai.

Những người biểu tình đã ngủ tại hai công viên chỉ cách Tòa Bạch Ốc một quãng đường ngắn kể từ tháng 10 năm ngoái, trong khuôn khổ các phong trào Chiếm đóng toàn cầu chống lại những bất bình đẳng xã hội.

Tuần trước, những nhà lập pháp Cộng hoà trong cuộc điều trần tại một tiểu ban Hạ viện nêu câu hỏi là tại sao những người biểu tình lại được phép cắm lều trại trên đất liên bang trong nhiều tháng như vậy.

Lo ngại về những vụ đụng độ có thể xảy ra sẽ tăng cao sau khi cảnh sát dùng một súng điện gây choáng với một người biểu tình hôm Chủ Nhật và bắt người này vì tội có những hành vi gây xáo trộn.

Hạn chót tại Washington được qui định sau khi cảnh sát Oakland, California bắt giữ khoảng 200 người biểu tình chống Wall Street khi những người này âm mưu chiếm một toà nhà bỏ trống.

Phong trào Chiếm đóng Wall Street bắt đầu vào tháng 9 năm ngoài tại New York. Phong trào này nói đại diện cho 99% những người bên ngoài 1% những người giàu có.

VOA Express

XS
SM
MD
LG