Đường dẫn truy cập

Bầu cử Mỹ: Cuộc chạy đua đảng Cộng Hòa vẫn tiếp tục


Cựu Nghị sĩ Rick Santorum nói trong 1 cuộc tụ họp rằng ông sẽ đưa ra những chính sách kích thích tăng trưởng kinh tế
Cựu Nghị sĩ Rick Santorum nói trong 1 cuộc tụ họp rằng ông sẽ đưa ra những chính sách kích thích tăng trưởng kinh tế

Ba nhân vật dự tranh cuộc vận động để được đề cử làm ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng Hòa nói chuyện với những người bảo thủ hôm thứ Sáu, hy vọng sẽ hấp dẫn cử tri vài ngày sau khi cuộc đua này chuyển hướng đột ngột.

Cựu Nghị sĩ Rick Santorum, sau thắng lợi bất ngờ tại Missouri, Minesota và Colorado, đã nói trong một cuộc tụ họp rằng ông sẽ đưa ra những chính sách kích thích tăng trưởng kinh tế, tạo cơ hội cho các công dân Mỹ đang phải vật lộn với đời sống khó khăn và cắt giảm bớt gánh nặng nợ nần của đất nước.

Các ứng cử viên khác thuộc Đảng Cộng Hòa, Mitt Romney và Newt Gingrich, cũng nói chuyện tại đại hội thường niên của nhóm Hành Động Chính trị Bảo Thủ tại Washington.

Thắng lợi hôm thứ Ba đã đẩy mạnh vị thế của ông Santorum, trong khi cựu Thống đốc Massachusetts Romney phải nỗ lực để giành sự ủng hộ của phe bảo thủ trong đảng.

Kết quả bất ngờ hôm thứ Ba cũng giáng một đòn nặng xuống cựu Chủ tịch Hạ Viện Newt Gingrich, trước đây đã được coi như một nhân vật thay thế cho ông Romney. Ông Gingrich về hạng ba tại Colorado và hạng tư tại Minnesota. Ông không ra tranh tại Missouri.

VOA Express

XS
SM
MD
LG