Đường dẫn truy cập

Cuộc đua của đảng Cộng hòa chuyển sang Colorado, Minnesota


Ông Mitt Romney phát biểu tại một cuộc vận động ở Centennial, Colorado, ngày 6/2/2012
Ông Mitt Romney phát biểu tại một cuộc vận động ở Centennial, Colorado, ngày 6/2/2012

Ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ Mitt Romney hy vọng củng cố vị trí đứng đầu của ông tại hai cuộc bầu chọn ở Colorado và Minnesota diễn ra hôm nay để trở thành người được đảng Cộng hòa chỉ định ra tranh cử tổng thống vào tháng 11.

Ông Romney dường như có nhiều phần chắc sẽ thắng tại Colorado nhưng các cuộc thăm dò công luận tại Minnesota cho thấy bất cứ ai trong 4 ứng cử viên cũng có thể dẫn đầu, trong số này ông Rick Santorum nhận được nhiều điểm nhất.

Cựu Chủ tịch Hạ Viện Newt Gingrich, có lúc được xem là đối thủ số 1 của ông Romney, đã nhận được nhiều điểm trong các cuộc thăm dò tại Colorado hồi cuối năm ngoái, nhưng từ đó đến nay ông từ từ mất điểm tại đây.

Khi ra tranh cử tổng thống vào năm 2008, ông Romney đã thắng tại Colorado và Minnesota.

Các cuộc bầu chọn là một phần của thủ tục chọn lựa của từng tiểu bang một, nhằm đưa người ra tranh với Tổng thống Obama.

Hôm nay cũng có bầu cử sơ bộ tại Missouri, nhưng kết quả tại đây không có tính bó buộc và người về nhất cũng không nhận được thêm 1 đại biểu nào.

Hôm qua, cả 4 ứng cử viên Cộng hòa đã vận động tại Minnesota và Colorado.

Ông Romney tập trung đánh vào ông Santorum để tránh không để ông Santorum có thể cũng cố vị trí của ông nhờ hai tiểu bang này.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG