Đường dẫn truy cập

Họp bầu ở Minnesota có thể làm đảo lộn cuộc đua của đảng Cộng Hòa


Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa, cựu thượng nghị sỹ Rick Santorum
Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa, cựu thượng nghị sỹ Rick Santorum

Kết quả những cuộc thăm dò chính trị mới nhất cho thấy cuộc chạy đua để quyết định ai sẽ là người được đảng Cộng Hòa đề cử ra tranh chức vụ tổng thống vào tháng 11 sẽ còn những ngạc nhiên.

Cuộc họp bầu kế tiếp sẽ diễn ra tại bang Colorado và Minnesota vào thứ Ba. Ứng cử viên dẫn đầu tính cho tới bây giờ, ông Mitt Romney, cựu thống đốc bang Massachsetts dường như sẽ thắng ở Colorado, lập lại thắng lợi vẻ vang của ông tại bang Nevada gần đó.

Nhưng tại bang Minnesota, theo như kết quả các cuộc thăm dò cho thấy bất cứ ai trong 4 ứng cử viên cũng sẽ có thể vượt lên hàng đầu, với cựu thượng nghị sỹ Rick Santorum hiện đang dẫn đầu.

Và các cuộc thăm dò ở cả hai bang cho thấy cựu chủ tịch quốc hội, Newt Gingrich, đã mất đi một số đáng kể những người ủng hộ. Trước đây ông được coi là đối thủ theo sát ông Romney trong vòng đua sơ bộ và trong tháng Chạp, ông giữ một vị thế dẫn đầu trong các cuộc thăm dò ý kiến ở Colorado. Giờ đây ông được xếp hạng ba trong các cuộc thăm dò.

Các cuộc thăm dò công luận về chính sách công, được thực hiện trong các cuộc khảo sát, cho biết ông Santorum được lợi thế vì không một ứng cử viên nào đã tấn công ông.

VOA Express

XS
SM
MD
LG