Đường dẫn truy cập

TT và Phó TT Mỹ tham gia chiến dịch vận động tranh cử


Tổng Thống Obama và Phó Tổng Thống Joe Biden cùng xuất hiện để ủng hộ ứng cử viên Đảng Dân Chủ
Tổng Thống Obama và Phó Tổng Thống Joe Biden cùng xuất hiện để ủng hộ ứng cử viên Đảng Dân Chủ

Hôm thứ Sáu, cả Tổng Thống Obama lẫn Phó Tổng Thống Joe Biden đều tham gia cuộc vận động tranh cử khi hai ông cùng xuất hiện để ủng hộ ứng cử viên Đảng Dân Chủ đang tranh giành một ghế tại Thượng viện Hoa Kỳ từng do ông Biden nắm giữ.

Tổng Thống Obama và Phó Tổng Thống Biden đang ra sức vận động cho ông Chris Coons tại bang Delaware nhỏ bé ở phía đông nước Mỹ, nơi mà các cuộc thăm dò cho thấy ông đang được cử tri ủng hộ hơn so với đối thủ, bà Christine O'Donnell, ứng cử viên Đảng Cộng Hòa được sự hậu thuẫn của phong trào bảo thủ Tea Party, có lập trường đòi giảm thuế và đòi thu nhỏ kích thước của hệ thống chính quyền liên bang.

Tổng Thống Obama kêu gọi cử tri tại Wilmington, thành phố lớn nhất của bang Delaware, hãy dồn phiếu cho ông Coons. Ông Obama nói rằng bầu cho ứng cử viên Coons là tiếp tay thách thức điều mà mọi người thường nghĩ, rằng không thể nào thay đổi được chính trường nước Mỹ tại Washington.

Tổng Thống Obama thừa nhận rằng phe Dân chủ của ông đang “phải đối phó với một môi trường chính trị gay go” trên khắp nước vì tỷ lệ thất nghiệp cao và vì nhiều người bị mất việc. Tuy nhiên, ông nói rằng bầu cho các ứng cử viên Cộng hòa chỉ giúp họ áp đặt lại những chính sách kinh tế đã thất bại.

Trong suốt cuộc vận động hôm thứ Sáu, Tổng Thống Obama không hề nhắc đến đích danh bà O'Donnell.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG