Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama tìm hậu thuẫn cho Đảng Dân Chủ


Tổng thống Obama đã nêu bật các biện pháp kích hoạt kinh tế của ông và ca ngợi những cải cách về chăm sóc sức khỏe mà ông đã ký thành luật
Tổng thống Obama đã nêu bật các biện pháp kích hoạt kinh tế của ông và ca ngợi những cải cách về chăm sóc sức khỏe mà ông đã ký thành luật

Tổng thống Barack Obama đang vận động sự ủng hộ cho các ứng cử viên Đảng Dân Chủ và bênh vực các chính sách của ông, chưa đầy 2 tuần trước các cuộc tuyển cử quan trọng giữa nhiệm kỳ.

Tổng thống Obama đã vận động tại thành phố Seattle thuộc tây bắc cho Thượng Nghị sĩ Hoa Kỳ Patty Murray, một trong hàng loạt những trạm dừng trong chuyến đi vận động mà ông đã thực hiện trong tuần này.

Trong một cuộc họp mặt Hỏi Đáp tại một tư gia, Tổng thống Obama đã nêu bật các biện pháp kích hoạt kinh tế của ông và ca ngợi những cải cách về chăm sóc sức khỏe mà ông đã ký thành luật trong năm nay.

Phe Cộng Hòa thì chỉ trích Tổng thống Obama về nền kinh tế trì trệ và những thâm thủng khổng lồ trong ngân sách Liên Bang.

Ông Obama tuyên bố hôm thứ Năm là khi chính quyền của ông nhậm chức, thì đó là một “tình trạng khẩn cấp” để đối phó với cuộc khủng hoảng kinh tế và ông không có thời gian để “thuyết phục” dân chúng Mỹ.

Trong 1 buổi mít tinh khá đông người hơn vào cuối ngày, Tổng thống đã đả kích đường lối của Đảng Cộng Hòa và nói là cuộc bầu cử ngày mùng 2 tháng 11 là một vị thế chọn lựa giữa 2 viễn ảnh: hoặc tiến tới, hoặc lui trở lại điều ông mô tả như là những đường lối thất bại chỉ đem lại lợi lộc cho người giàu.

Các cuộc thăm dò dư luận mới đây cho thấy Đảng Cộng Hòa có thể nắm được quyền kiểm soát Hạ Viện và chiếm thêm ghế tại Thượng Viện. Các dữ liệu mới nhất của chính phủ cũng cho thấy Đảng Cộng Hòa đã gây quĩ được nhiều hơn là các đối thủ Đảng Dân Chủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG