Đường dẫn truy cập

Các ứng cử viên Đảng Cộng Hòa tại Hoa Kỳ tranh luận vấn đề kinh tế


Các ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa (từ trái): Rick Santorum, Michele Bachmann, Newt Gingrich, Mitt Romney tham gia cuộc tranh luận tại Rochester, Michigan, ngày 9/11/2011
Các ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa (từ trái): Rick Santorum, Michele Bachmann, Newt Gingrich, Mitt Romney tham gia cuộc tranh luận tại Rochester, Michigan, ngày 9/11/2011

Các nhân vật hy vọng sẽ được Đảng Cộng hòa chọn làm ứng cử viên Tổng Thống Mỹ tranh luận về cách chấn chỉnh nền kinh tế và tạo công ăn việc làm, trong một cuộc đối đầu tại bang Michigan.

Thống đốc bang Texas Rick Perry có thể đã giảm bớt cơ may của ông khi không trả lời được một câu hỏi.

Ông Perry không nhớ được tên của tất cả 3 cơ quan chính phủ mà ông hứa sẽ loại bỏ.

Từng được coi là ứng cử viên có triển vọng nhất trong cuộc chạy đua này, ông Perry phải chứng kiến mức ủng hộ dành cho ông tuột dốc, sau thành tích yếu kém của ông trong nhiều cuộc tranh luận.

Sau cuộc tranh luận, ông Rick Perry thừa nhận rằng ông cảm thấy bối rối về sơ sót này, nhưng ông nói người dân hiểu rằng điều quan trọng hơn là “những nguyên tắc bảo thủ” của ông.

Cuộc tranh luận hôm qua bên ngoài thành phố Detroit rất quan trọng đối với ông Herman Cain, một doanh gia ở Georgia, người đã nổi lên đứng đầu các ứng cử viên Đảng Cộng hòa, và đang hy vọng có thể giữ được đà tiến này, bất chấp sự xuất hiện của những lời tố cáo ông về tội quấy nhiễu tình dục.

Ông Cain đã được cử tọa vỗ tay hoan nghênh, khi ông trả lời một câu hỏi về những cáo buộc đó. Ông nói người Mỹ xứng đáng hơn, là đưa một ai đó ra xét xử trước công luận, dựa trên những “cáo buộc vô căn cứ.”

Nhưng các ứng viên cạnh tranh với ông đã quyết định không tham gia vào vụ tai tiếng vây quanh những cáo buộc, mà thay vào đó tập trung đả kích Tòa Bạch Ốc và Tổng Thống Barack Obama.

Cuộc tranh luận diễn ra một năm trước cuộc tổng tuyển cử, và khoảng hai tháng trước các cuộc biểu quyết tại từng bang để chọn một ứng cử viên đại diện cho Đảng Cộng hòa, ra đối đầu với Tổng Thống Obama, một thành viên Đảng Dân Chủ, trong cuộc bầu cử Tổng Thống Hoa Kỳ năm 2012.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG