Đường dẫn truy cập

Công điện ngoại giao cho thấy lực lượng đặc biệt Mỹ hoạt động chung với binh sĩ Pakistan


Máy bay không người lái
Máy bay không người lái

Một nhật báo Pakistan đã cho đăng thêm những công điện ngoại giao mật của Mỹ bị tiết lộ, trong đó cho thấy các lực lượng đặc biệt của Mỹ hoạt động chung với binh sĩ Pakistan để thu thập thông tin tình báo trong năm 2009.

Nhật báo Dawn hôm nay loan tin Đại sứ Mỹ ở Pakistan lúc đó, bà Anne Patterson, báo cáo với Washington là Islamabad đã bắt đầu chấp nhận sự hỗ trợ tình báo, giám sát và trinh sát của quân đội Mỹ cho các cuộc hành quân chống phe nổi dậy.

Theo những công điện mà Wikileaks có được, các lực lượng đặc biệt của Mỹ rốt cuộc đã hoạt động chung với quân đội Pakistan ở hiện trường và hai nước đã thiết lập những địa điểm gọi là “trung tâm tổng hợp tình báo.”

Quân đội Pakistan chưa bình luận gì về tin vừa kể.

Một ngày trước đó, nhật báo Dawn cho hay những công điện bị tiết lộ khác cho thấy viên tướng hàng đầu của Pakistan đã yêu cầu Washington cung cấp sự “hoạt động liên tục” của các máy bay không người lái ở những khu vực bộ tộc được cho là cứ địa của các phần tử hiếu chiến. Hiện chưa rõ những máy bay đó dùng để trinh sát hay để bắn phi đạn.

Hôm qua, quân đội Pakistan đưa ra một thông cáo nói rằng trong các cuộc hành quân của họ, họ không hề yêu cầu nhận được sự trợ giúp của máy bay không người lái có vũ trang.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG