Đường dẫn truy cập

Pakistan: Phe chủ chiến tấn công một căn cứ quân sự tại Karachi


Khói bốc lên từ căn cứ Mehran ở Karachi, 22/5/2011
Khói bốc lên từ căn cứ Mehran ở Karachi, 22/5/2011

Ít nhất 4 người đã chết trong một vụ giao tranh bên trong một căn cứ quân sự trong thành phố Karachi của Pakistan.

Cảnh sát cho hay ít nhất 10 phần tử chủ chiến vũ trang bằng súng và lựu đạn đã tấn công căn cứ phi hành của hải quân Mehran chiều Chủ nhật. Những người chứng kiến ở gần đó nghe thấy tiếng súng và nhiều tiếng nổ từ bên trong căn cứ và nhìn thấy một đám cháy và một đám khói bốc lên bên trên căn cứ này.

Ít nhất 5 người đã bị thương trong vụ giao tranh.

Có tin cho rằng ít nhất một phi cơ trinh sát biển đã bị phá hủy.

Thủ tướng Yousuf Raza Gilani đã lên án vụ tấn công hôm Chủ nhật, gọi đó là một "hành động khủng bố hèn nhát," và nói rằng vụ này sẽ không làm nản lòng chính phủ hay nhân dân Pakistan trong cuộc chiến chống khủng bố.

Nhà chức trách và các nhân chứng cho hay hàng chục binh sỹ thuộc lực lượng đặc biệt đã được đưa tới căn cứ này để trấn dẹp những kẻ tấn công.

Karachi là trung tâm kinh tế và là thành phố lớn nhất của Pakistan, với chừng 16 triệu dân. Đây là thành phố đầy rẫy bạo động vì tội phạm, phe phái tôn giáo và những phần tử chủ chiến.

Pakistan đã chứng kiến đợt gia tăng bạo động do phe chủ chiến gây nên trong tháng này kể từ khi lực lượng đặc biệt của Hoa Kỳ hạ sát Osama bin Laden vào ngày 2 tháng Năm trong một khu dinh thự không xa thủ đô Islamabad bao nhiêu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG