Đường dẫn truy cập

Vụ tràn dầu ở Mỹ làm tăng giá hải sản xuất khẩu của Việt Nam


Vụ tràn dầu ở Vịnh Mexico của Hoa Kỳ đã làm tăng giá tôm và các loại hải sản xuất khẩu của Việt Nam và khiến các công ty xuất khẩu hải sản Việt Nam tin họ sẽ đạt mục tiêu xuất khẩu hải sản ở mức 4,5 tỷ đôla trong năm nay.

Hoa Kỳ là một trong những nước tiêu thụ tôm và cua lớn nhất trên thế giới với mức tiêu thụ bình quân đầu người vào khoảng 1,86kg trong năm 2008.

Bản tin trên trang web fis.com cho hay công ty nghiên cứu giá thực phẩm Urner Barry cho biết giá tôm sản xuất ở Mỹ đã tăng 40% lên tới 6.2đôla một lbs kể từ khi vụ tràn dầu xảy ra.

Các công ty thực phẩm đã bắt đầu tìm cách tích trữ mặt hàng tôm để phòng trường hợp giá tiếp tục tăng cao.

Bản tin này cũng trích lời Tổng Thư ký Hiệp hội Các nhà Xuất khẩu Hải sản Việt Nam (VASEP), ông Trương Đình Hòe, phát biểu trên báo điện tử VietNamNet Bridge về triển vọng lạc quan của hoạt động xuất khẩu hải sản của Việt Nam trong năm nay. Ông Hòe nói rằng thị trường Nga đã phục hồi và nhu cầu ở Mỹ cũng sẽ tăng cao.

Ông Hòe cũng dự báo nếu Việt Nam tiếp tục giữ mức tăng trưởng xuất khẩu hiện tại thì mục tiêu thu về 4,5 tỷ đôla là có thể đạt được.

Trong 5 tháng đầu năm, tổng doanh thu xuất khẩu hải sản của Việt Nam đạt 1,62 tỷ đôla, tức là tăng 17,3% so với cùng kỳ năm ngoái và Hoa Kỳ vẫn là nước nhập khẩu tôm và cá tra của Việt Nam nhiều nhất.

Việt Nam đã xuất khẩu 13.000 tấn cá tra sang Hoa Kỳ trong năm nay và thu về 40 triệu đôla.

Nguồn: fis.com, Vietnam Netbridge

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG