Đường dẫn truy cập

Việt Nam nhắm tới 4 mục tiêu tài chính trong năm 2010


Việt Nam nhắm tới 4 mục tiêu tài chính trong năm 2010
Việt Nam nhắm tới 4 mục tiêu tài chính trong năm 2010

Bộ trưởng Tài chính Việt Nam Vũ Văn Ninh đã gửi công văn tới các Bộ, ngành và địa phương về việc đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ tài chính – ngân sách nhà nước trong đó đề cập đến 4 nhiệm vụ tài chính quan trọng trong năm 2010.

Bản tin của Tân Hoa Xã cho hay theo báo cáo này, công văn đề nghị giới hữu trách thắt chặt việc kiểm soát giá than, điện và giữ giá ổn định cho tới cuối năm nay và theo dõi chặt chẽ giá cả các mặt hàng xăng, dầu và các nguyên liệu đầu vào khác.

Các Bộ, ngành và địa phương cũng được yêu cầu tổ chức thực hiện các giải pháp phát triển và nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh để tạo lập và nuôi dưỡng nguồn thu; chỉ đạo và phối hợp với ngành Thuế, Hải quan tổ chức thu đúng, đủ và kịp thời vào ngân sách nhà nước.

Công văn cũng yêu cầu tổ chức điều hành chi ngân sách và tăng cường quản lý chi ngân sách nhà nước, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả, nhằm thực hiện mục tiêu giảm bội chi.

Ông Ninh cũng yêu cầu các bộ, ngành và giới hữu trách phối hợp với bộ tài chính để thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát theo chức năng đối với các thị trường tài chính, chứng khoán, bảo hiểm để có biện pháp điều chỉnh, xử lý kịp thời, đảm bảo cho các thị trường này hoạt động lành mạnh, ổn định.

Nguồn: Xinhua, VOV

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG