Đường dẫn truy cập

BP sẽ tăng đôi công suất hút dầu tràn


Chính phủ Hoa Kỳ cho biết lượng dầu mà đại công ty năng lượng BP hút bớt từ khối dầu tràn ra ở giếng bị vỡ trong Vịnh Mexico có thể sẽ tăng gấp đôi.

Đô đốc Thad Allen của Lực lượng Tuần duyên cho biết trong ngày hôm qua rằng BP muốn dùng những chiếc tàu chứa dầu lớn hơn, những ống dẫn dầu có tính đàn hồi và một nắp chặn có tính chất lâu bền hơn ở giếng dầu bị hư hại. Nhưng ông cũng nói rằng phải mất hơn một tháng mới bố trí được các thiết bị cần thiết đó.

Đô đốc Allen nói thêm rằng những thay đổi đó sẽ giúp cho BP có thể thu lại 50 ngàn thùng dầu mỗi ngày, từ công suất hiện nay là 28 ngàn thùng mỗi ngày.

Các số liệu gần đây nhất cho thấy hệ thống hiện nay của BP thu hồi 15 ngàn 400 thùng dầu trong vòng 24 giờ đồng hồ.

Các giới chức cho biết hôm nay Tổng thống Barack Obama sẽ thảo luận với Thủ tướng Anh David Cameron về vụ tràn dầu. Cách xử lý của công ty BP đối với vụ tràn dầu khổng lồ ở Vịnh Mexico dự kiến sẽ là trọng tâm của cuộc điện đàm ngày hôm nay.

Các giới chức cho biết hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận về những nỗ lực của công ty có bản doanh ở Anh này nhằm bịt kín giếng dầu bị rò rỉ và dọn sạch hàng triệu thùng dầu thô đã gây ô nhiễm cho biển cả, đầm lầy và bãi biển ở vùng Vịnh Mexico.

Tổng thống Obama đã cực lực chỉ trích công ty BP, một trong các công ty có vị thế quan trọng nhất đối với kinh tế của nước Anh. Tuy nhiên, Tòa Bạch Ốc phủ nhận những nguồn tin nói rằng vụ khủng hoảng tràn dầu đã gây ra căng thẳng giữa hai nước.

Thứ Hai tuần sau, Tổng thống Obama sẽ đến thị sát vùng Vịnh Mexico trong chuyến thị sát thứ tư của ông kể từ khi vụ khủng hoảng này bắt đầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG