Đường dẫn truy cập

TT Mỹ chia buồn với thân nhân các nạn nhân trong tai nạn dầu tràn


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Trong một cuộc gặp gỡ tại Tòa Bạch Ốc, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã ngỏ lời chia buồn cùng thân nhân các nạn nhân trong vụ nổ dàn khoan dầu ở Vịnh Mexico, làm thiệt mạng 11 công nhân cách đây gần 2 tháng.

Tòa Bạch Ốc nói Tổng Thống Obama đã nói với thân nhân các nạn nhân rằng ông cùng Đệ nhất Phu nhân Michelle và toàn bộ chính phủ Mỹ sát cánh hậu thuẫn các gia đình, giữa lúc họ đang phải trải qua một thời gian “đau buồn tiếc thương không sao có thể tưởng tượng được”.

Trước đó trong ngày thứ Năm, Tổng Thống Obama nói trong Quốc Hội Mỹ, có sự đồng tình của cả lưỡng đảng ủng hộ việc tái xét các luật lệ nhằm tránh và đáp ứng với những tai họa tương tự như vụ dầu tràn từ một giếng dầu do đại công ty năng lượng BP thuê dài hạn.

Lên tiếng sau khi gặp các nhà luật pháp hàng đầu của Hoa kỳ, Tổng Thống Obama nói các luật hiện hành không đủ để có thể ứng phó với một tai họa ở quy mô như vậy, vì các luật lệ này đã được ban hành trước khi công nghiệp dầu khí phát triển phương pháp đào giếng dầu ở mức độ cực sâu dưới biển.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG