Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ đưa 1.200 binh sĩ đến biên giới với Mexico


Một vụ truy quét ma túy tại Mexico
Một vụ truy quét ma túy tại Mexico

Một giới chức cao cấp Hoa Kỳ cho hay: Tổng thống Obama sẽ cho bố trí thêm đến 1.200 binh sĩ thuộc lực lượng Vệ binh Quốc gia tại vùng biên giới Mexico để chống nạn buôn bán ma túy, và xin thêm 500 triệu đôla cho công tác này.

Giới chức không nêu tên hôm thứ Ba nói rằng quyết định này nằm trong kế hoạch toàn bộ của Tổng thống Obama nhằm giữ trật tư an ninh cho khu vực biên giới Tây Nam. Ngay khi đến nơi, số quân bổ xung này sẽ tham gia công tác chống ma túy và thu thập thông tin tình báo.

Tuần trước, Tổng thống Felipe Calderon của Mexico đã gặp Tổng thống Obama tại Washington để bàn về di trú, an ninh biên giới và các đề tài khác.

Tổng thống Mỹ đã ca ngợi Tổng thống Mexico trong nỗ lực chống các băng đảng ma túy và cho biết chính phủ Hoa Kỳ đang cố gắng giảm bớt luồng tiền và vũ khí từ Mỹ sang Mexico.

Tổng thống Calderon cũng kêu gọi Quốc hội xét đến chuyện tái lập lệnh cấm bán các loại vũ khí tấn công để giảm bớt số lượng của loại vũ khí này chạy sang Mexico để rơi vào tay các băng đảng ma túy.

Có ít nhất 23.000 người thiệt mạng trong các vụ bạo động có liên quan đến ma túy kể từ khi Tổng thống Calderon nhận chức năm 2006 và mở chiến dịch truy quét ma túy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG