Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama yêu cầu Quốc hội giúp các doanh nghiệp nhỏ


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama kêu gọi Quốc Hội thông qua một loạt thay đổi về thuế, tín dụng và các khoản cho vay nhằm giúp các doanh nghiệp nhỏ Hoa Kỳ.

Ngỏ lời hôm thứ Ba tại Washington, Tổng thống Obama đề xuất các nhà làm luật chấp thuận một bộ luật mà ông nói là sẽ đảm bảo cho các doanh nghiệp nhỏ có thể nhận được khoản vốn họ cần để khuyếch trương và tạo việc làm.

Tổng thống Obama nói chuyện trong lúc đứng bên cạnh ông là những chủ doanh nghiệp nhỏ thành đạt khắp nước, nhân dịp khai mạc Tuần Lễ Doanh Nghiệp Nhỏ Quốc Gia.

Tổng thống Obama nói rằng các doanh nghiệp nhỏ đã bị cuộc suy thoái tác hại nặng nề, làm mất đi 2,4 triệu công ăn việc làm từ giữa năm 2007 cho tới cuối năm 2008. Nhưng ông nói các doanh nghiệp nhỏ hiện đang là “lực đẩy” phía sau sự phục hồi của Hoa Kỳ và đang giúp tạo ra 2 trong mỗi 3 việc làm mới.

Tổng thống Obama cho biết dự luật kể trên sẽ hủy bỏ một sắc thuế đánh vào tiền lời của những người đầu tư vào doanh nghiệp nhỏ, và phát triển những khoản cho vay từ cơ quan Yểm trợ các Doanh Nghiệp Nhỏ, SBA.

Tổng thống Obama cũng cám ơn cơ quan SBA đã giúp đỡ các công nhân và chủ doanh nghiệp bị tác hại do vụ chảy dầu tại vùng vịnh Mexico.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG