Đường dẫn truy cập

Nghi can vụ nổ súng giết người ở Arizona ra trước tòa


Jared Loughner xuất hiện trước tòa lần đầu tiên hai ngày sau khi xảy ra một vụ bắn người hàng loạt tại Tucson, bang Arizona
Jared Loughner xuất hiện trước tòa lần đầu tiên hai ngày sau khi xảy ra một vụ bắn người hàng loạt tại Tucson, bang Arizona

Người đàn ông 22 tuổi tại Arizona bị cáo giác tội bắn 20 người trong lúc tìm cách ám sát một nữ dân biểu Hoa Kỳ đã xuất hiện trước tòa án lần đầu tiên để nghe cáo trạng.

Jared Loughner bị xiềng chân hôm thứ Hai khi anh ta tiến vào một phòng xử với an ninh được tăng cường nghiêm ngặt. Đầu cạo trọc và mặc đồng phục tù nhân, anh ta nói trước tòa rằng anh ta hiểu những quyền của một bị cáo.

Loughner xuất hiện trước tòa lần đầu tiên hai ngày sau khi xảy ra một vụ bắn người hàng loạt tại Tucson, bang Arizona, giết chết 6 người và gây thương tích trầm trọng cho dân biểu Gabrielle Gifford của bang Arizona. 13 người nữa cũng bị thương.

Trước đó trong ngày Tổng thống Hoa Kỳ Obama nói rằng quốc gia còn đang đau buồn và bàng hoàng vì vụ bắn giết hôm thứ Bảy. Tổng thống Obama lên tiếng tại Tòa Bạch Ốc, nhiều giờ đồng hồ sau khi chủ tọa một phút mặc niệm toàn quốc để tưởng nhớ đến những nạn nhân của vụ tấn công.

Tổng thống và đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã mặc niệm trong Tòa Bạch Ốc, trong lúc tại điện Capitol, trụ sở quốc hội, nhân viên và các du khách tập hợp trên thềm để cử hành phút mặc niệm. Thị trường chứng khoán New York và các cơ quan khác của chính phủ cũng dành một phút mặc niệm.

Các bác sỹ chữa trị cho nữ dân biểu Giffords 40 tuổi cho biết họ có đôi chút lạc quan về tình trạng của bà. Các bác sỹ cho biết bà có đáp ứng trước những mệnh lệnh đơn giản, nhưng cảnh báo rằng bà chưa ra khỏi tình trạng nguy hiểm. Họ cho biết tình trạng của bà đã ổn định.

Bà bị bắn ngay vào đầu sáng thứ Bảy ở bên ngoài một tiệm bán thực phẩm khi bà gặp gỡ các cử tri trong đơn vị bầu cử.

Loughner phải đối mặt với một tội danh mưu sát một thành viên quốc hội, hai tội danh giết một nhân viên chính phủ liên bang và hai tội danh mưu sát một nhân viên chính phủ liên bang.

VOA Express

XS
SM
MD
LG