Đường dẫn truy cập

TT Obama có thể đến thăm khu phi quân sự chia cắt 2 miền Triều Tiên


Residents saw an uprooted tree to clear the road after Typhoon Bopha hit Tagum City, Philippines, December 4, 2012.
Residents saw an uprooted tree to clear the road after Typhoon Bopha hit Tagum City, Philippines, December 4, 2012.

Giới truyền thông Nam Triều Tiên đưa tin rằng Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama đang cứu xét việc đi thăm khu phi quân sự căng thẳng phân chia hai miền Nam-Bắc bán đảo Triều Tiên, trong chuyến công du đến Seoul theo lịch đã định vào cuối tháng này.

Nhật báo Chosun Ilbo hôm nay tường trình rằng các chi tiết của cuộc viếng thăm vùng phi quân sự đã được thảo luận trong chuyến đi thăm Washington của Bộ trưởng Ngoại giao Nam Triều Tiên Kim Sung-hwan mới đây.

Hãng tin Yonhap của Nam Triều Tiên nói rằng chuyến đi thăm ấy có thể diễn ra vào ngày 27 tháng Ba, tuy nhiên tin này chưa được bất cứ nguồn tin chính thức nào từ Hoa Kỳ xác nhận.

Hoa Kỳ có một số binh sĩ trú đóng tại Trại Bonifas, một căn cứ của Liên hiệp quốc tọa lạc ngay bên ngoài khu vực phi quân sự, nằm giữa một trong những vùng biên giới vũ trang hùng hậu nhất địa cầu.

Một tướng lãnh Bắc Triều Tiên tuyên bố các binh sĩ dưới quyền ông đã trong tư thế sẵn sàng để thực hiện “một cuộc tấn công vũ bão báo thù” nhắm vào các lực lượng Mỹ, giữa lúc Hoa Kỳ và Nam Triều Tiên chuẩn bị cuộc diễn tập quân sự thường niên hồi đầu tháng này.

VOA Express

XS
SM
MD
LG