Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama quảng bá tiến bộ về năng lượng


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Chính quyền Obama nói tiến bộ đã đạt được trong việc giảm bớt sự phụ thuộc của Hoa Kỳ vào dầu hỏa của nước ngoài, nhưng giá xăng dầu cao là một “nhắc nhở đau đớn” cần phải làm nhiều hơn nữa.

Lập trường này được đưa ra trong một tuyên bố hôm thứ Hai của Tòa Bạch Ốc, vào lúc Tổng thống nhận được một phúc trình về những tiến bộ trong một năm trong nỗ lực giảm tiêu thụ dầu của nước ngoài và phát triển năng lượng trong nước.

Phúc trình cho biết Hoa Kỳ cắt giảm nhập khẩu 10% dầu của nước ngoài, hay một triệu thùng một ngày trong năm ngoái.

Phúc trình cũng nhắc đến mức sản xuất dầu nội địa gia tăng, cũng như nhiều biện pháp nhằm tăng tiến chuẩn mức hiệu năng của năng lượng và những nỗ lực trong lãnh vực năng lượng tái tạo.

Phúc trình được đưa ra vào lúc người Mỹ ngày càng lo ngại về chi phí xăng dầu tăng cao trước mùa hạ tới, khi giá xăng dầu có thể cao hơn nữa.

Một cuộc thăm dò mới của tờ Washington Post và kênh truyền hình ABC cho thấy tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Obama giảm xuống còn 46% so với 50% một tháng trước đây.

Gần 2/3 những người được hỏi nói không chấp thuận cách thức Tổng thống giải quyết giá cả xăng dầu tăng cao trong những tuần lễ gần đây.

Các ứng cử viên Cộng hòa muốn tranh ghế với Tổng thống Obama trong cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới liên tục chỉ trích Tổng thống về giá xăng dầu tăng cũng như chính sách năng lượng của ông.

Tòa Bạch Ốc công nhận ảnh hưởng của giá xăng dầu lên đối với giới người Mỹ trung bình, nhưng nói thêm là không có biện pháp đơn giản để giải quyết vấn đề.

VOA Express

XS
SM
MD
LG