Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama sẽ đi thăm Khu Phi Quân sự Triều Tiên


Binh sĩ Bắc Triều Tiên quan sát về phía Nam khu phi quân sự (DMZ), nơi binh sĩ Hàn Quốc (phải) đứng canh gác
Binh sĩ Bắc Triều Tiên quan sát về phía Nam khu phi quân sự (DMZ), nơi binh sĩ Hàn Quốc (phải) đứng canh gác

Các giới chức Hoa Kỳ xác nhận rằng Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama sẽ đi thăm khu phi quân sự căng thẳng giữa hai nước Bắc và Nam Triều Tiên vào tuần tới trong chuyến công du Seoul của ông.

Các giới chức Tòa Bạch Ốc nói rằng Tổng thống Obama sẽ đi thăm các lực lượng Mỹ vào Chủ nhật tại Khu Phi Quân sự, đánh dấu sự kiện đầu tiên của ông trước Hội nghị Thượng đỉnh An toàn Hạt nhân quan trọng ở Seoul.

Trong cuộc nói chuyện viễn liên với các phóng viên báo chí hôm qua, Phó Cố vấn An ninh Quốc gia Ben Rhodes nói rằng những điểm chính trong chuyến thăm Khu Phi Quân sự là để thể hiện sự ủng hộ đối với hơn 28.000 binh sĩ Mỹ đang phục vụ tại Triều Tiên và nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ đồng minh của Hoa Kỳ với Nam Triều Tiên.

Ông Rhodes nói rằng thông điệp của Tổng thống Obama gởi cho Bắc Triều Tiên vẫn giữ nguyên như trong suốt nhiệm quyền của ông, đó là bằng việc đáp ứng các nghĩa vụ và phi hạt nhân hóa thì Bình Nhưỡng có thể tiến lên một con đường trong sạch để đi đến những quan hệ tốt hơn với cộng đồng quốc tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG