Đường dẫn truy cập

Khủng bố và al-Qaida là đe dọa lớn nhất của Hoa Kỳ


Giám đốc Cơ Quan Điều Tra Liên Bang FBI Robert Mueller
Giám đốc Cơ Quan Điều Tra Liên Bang FBI Robert Mueller

Giám đốc Cơ Quan Điều Tra Liên Bang FBI của Mỹ nói các tổ chức khủng bố nói chung, mạng lưới al-Qaida và những tổ chức phụ thuộc của họ vẫn tiếp tục là mối đe dọa đáng kể nhất đối với Hoa Kỳ.

Ông Robert Mueller ra điều trần hôm thứ Tư tại một ủy ban Hạ Viện Hoa Kỳ.

Ông nói với các nhà lập pháp những mối đe dọa này bao gồm các phần tử cực đoan tại vùng biên giới Afghanistan – Pakistan, tổ chức al-Qaida tại Bán Đảo Ả Rập, tổ chức al-Shabab tại Somalia, và hiện tượng cực đoan hóa của một số cá nhân đơn lẻ tại Hoa Kỳ.

Ông nói al-Qaida và những tổ chức phụ thuộc của họ vẫn theo đuổi đường lối tấn công bên trong lãnh thổ Hoa Kỳ, trong đó có âm mưu đánh bom bất thành một phi cơ chở khách vào Ngày Lễ Giáng Sinh năm 2009 được thực hiện bởi một thanh niên Nigeria, người mà nhà chức trách Hoa Kỳ nói là được chỉ thị của tổ chức al-Qaida ở Yemen.

Ông Mueller nói rằng, cơ quan FBI “chưa bao giờ gặp phải một môi trường đe dọa phức tạp” hơn hiện nay, bởi vì ngoài khủng bố còn có hoạt động gián điệp, tấn công bằng Internet, và những hành vi phạm pháp khác như là tham nhũng công khai và có tổ chức, các tội phạm liên quan tới tài chánh và các hành vi bạo động.

VOA Express

XS
SM
MD
LG