Đường dẫn truy cập

Ai Cập chưa thực hiện các biện pháp cụ thể để giải quyết cuộc khủng hoảng


Phát ngôn nhân Tòa Bạch Ốc Robert Gibbs nói rằng, Tổng Thống Hosni Mubarak cần thực hiện những nỗ lực thật sự và chính đáng
Phát ngôn nhân Tòa Bạch Ốc Robert Gibbs nói rằng, Tổng Thống Hosni Mubarak cần thực hiện những nỗ lực thật sự và chính đáng

Chính phủ Obama cho biết, Ai Cập chưa thực hiện đủ các biện pháp cụ thể để giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị tại nước họ.

Hôm Thứ Sáu, phát ngôn nhân Tòa Bạch Ốc Robert Gibbs nói rằng, Tổng Thống Hosni Mubarak cần thực hiện những nỗ lực thật sự và chính đáng để đạt được cuộc thương thảo với những người ở bên ngoài chính phủ. Ông Gibbs nói rằng, không có các biện pháp cụ thể và các cuộc đàm phán trực tiếp tiến tới một sự chuyển quyền thì tình trạng xáo trộn chắc còn gia tăng.

Nhận định vừa kể được đưa ra khi chính phủ Hoa Kỳ và các giới chức Ai Cập mở cuộc thảo luận về một đề nghị để ông Mubarak từ chức ngay lập tức, và chuyển giao quyền hành cho một chính phủ chuyển tiếp do Phó Tổng Thống Omar Suleiman lãnh đạo với sự ủng hộ của quân đội Ai Cập.

Ông Gibbs nói rằng, cuộc khủng hoảng này chỉ có thể được giải quyết bởi nhân dân Ai Cập, và không thể được quyết định bởi Hoa Kỳ.

Tòa Bạch Ốc cũng bênh vực cho cộng đồng tình báo trước những người chỉ trích nói rằng những cơ quan này đã không phúc trình đầy đủ cho Tổng Thống Barack Obama về tình hình bất ổn ở vùng Trung Đông. Ông Gibbs nói rằng Tổng Thống Obama đã nhận được thông tin tình báo chính xác và kịp thời về tình hình trong vùng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG