Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama: Ai Cập sẽ không ‘trở lại như trước đây’


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng ông tin là Ai Cập sẽ không “trở lại như trước đây” vì giờ đây, thông qua những cuộc biểu tình kéo dài suốt gần 2 tuần lễ, những người biểu tình đòi dân chủ đã cho mọi người thấy yêu cầu của họ đòi có cuộc bầu cử tự do và công bằng.

Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình hôm Chủ Nhật, ông Obama nói rằng chỉ có Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak biết được chừng nào ông sẽ rời nhiệm sở.

Ông Obama nói rằng Hoa Kỳ không thể đưa ra thời gian buộc ông Mubarak phải từ chức, tuy nhiên ông hy vọng một chính phủ mới sẽ sớm xuất hiện, một chính phủ mà Hoa Kỳ có thể hợp tác.

Tổng thống Hoa Kỳ nói rằng nhóm Huynh đệ Hồi giáo - nhóm đối lập lớn nhất và có tổ chức nhất của Ai Cập - chỉ là một trong rất nhiều phe phái chính trị ở đất nước Ả Rập này và rằng họ không có được sự ủng hộ của đa số người dân.

Tổng thống Obama thừa nhận rằng “một số giọng điệu trong ý thức hệ” của họ là tinh thần chống Mỹ.

Ông Obama đã phát biểu như vậy trong một cuộc phỏng vấn được truyền trực tiếp trên cả nước tới một số lớn khán giả - trong một chương trình truyền hình của hãng Fox về trận tranh cúp bóng đá chuyên nghiệp Super Bowl của Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG