Đường dẫn truy cập

Giá tiêu thụ và bán lẻ tăng tại Hoa Kỳ


Không kể giá năng lượng và thực phẩm tăng giảm bất thường, giá cả trong nền kinh tế nói chung tăng 0,9% trong 12 tháng qua
Không kể giá năng lượng và thực phẩm tăng giảm bất thường, giá cả trong nền kinh tế nói chung tăng 0,9% trong 12 tháng qua

Các phúc trình của chính phủ cho thấy giá tiêu thụ và giá bán lẻ đều tăng trong tháng Bảy, làm dịu bớt mối lo ngại rằng mức tăng trưởng chậm lại có thể đẩy nền kinh tế vào tình trạng giảm phát.

Giảm phát đôi khi khởi động một chu kỳ tiêu cực của lợi nhuận giảm sút, khiến các xưởng sản xuất phải đóng cửa và mức thất nghiệp tăng cao.

Phúc trình hôm thứ Sáu của bộ Lao động cho biết chỉ số giá tiêu thụ tăng 0,3% trong tháng Bảy. Đó là lần tăng đầu tiên trong vòng 4 tháng và là số tăng cao nhất trong vòng 1 năm.

Không kể giá năng lượng và thực phẩm tăng giảm bất thường, giá cả trong nền kinh tế nói chung chỉ tăng 0,9% trong khoảng thời gian 12 tháng qua, chấm dứt trong tháng Bảy.

Trong một phúc trình riêng rẽ khác, bộ Thương mại cho biết giá bán lẻ tại Hoa Kỳ tăng 0,4% trong tháng Bảy. Mức tăng này đi tiếp theo sau 2 tháng hạ giảm.

Các kinh tế gia theo dõi sát giá bán lẻ vì mức cầu của giới tiêu thụ là yếu tố chính trong hầu hết các hoạt động kinh tế của Hoa Kỳ.

Cũng hôm thứ Sáu, một cuộc nghiên cứu của đại học Michigan cho thấy giới tiêu thụ Mỹ cảm thấy có đôi chút lạc quan hơn vào đầu tháng Tám.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG