Đường dẫn truy cập

Kinh tế Mỹ phục hồi nhưng không đồng bộ


Kinh tế tăng trưởng tại 10 trong 12 khu vực được nghiên cứu
Kinh tế tăng trưởng tại 10 trong 12 khu vực được nghiên cứu

Các chuyên gia tại Ngân hàng Trung ương của Hoa kỳ, tức Cục Dự trữ Liên Bang, (Fed) nói rằng nền kinh tế đang tăng trưởng tại đa số các khu vực trên khắp lãnh thổ Hoa Kỳ, tuy nhiên kinh tế còn giậm chân tại chỗ tại một số nơi.

Cục Dự trữ Liên Bang công bố thẩm định mới nhất về nền kinh tế hôm thứ Tư. Theo phúc trình này, kinh tế tăng trưởng tại 10 trong tất cả 12 khu vực được nghiên cứu.

Cục Dự trữ Liên bang ghi nhận các yếu điểm trong lĩnh vực địa ốc, kể cả thương mại lẫn gia cư, và trong số xe hơi bán được.

Mặt khác, Cục Dự Trữ báo cáo một số cải thiện “khiêm tốn” trên thị trường nhân dụng, và cho biết giới tiêu thụ tiêu xài nhiều hơn để mua các món hàng cần thiết.

Các chuyên gia vẫn theo sát mức chi tiêu của giới tiêu thụ vì nhu cầu của giới tiêu thụ là yếu tố chính đẩy mạnh các hoạt động kinh tế tại Hoa Kỳ.

Phúc trình mới nhất của Cục Dự Trữ Liên Bang là một trong những tài liệu cuối cùng chứa đựng những thông tin mà các giới chức của Cục Dự Trữ Liên Bang sẽ xét đến, khi họ hội họp vào ngày 10 tháng 8 tới đây, để xét chính sách về lãi suất và các vấn đề kinh tế khác.

Đa số các kinh tế gia dự kiến Cục Dự Trữ Liên Bang sẽ duy trì lãi xuất chính thức ở mức thấp như hiện tại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG