Đường dẫn truy cập

Ngành du lịch tại thủ đô Mỹ vẫn làm ăn được dù kinh tế khó khăn


Lễ hội Hoa Anh Ðào hằng năm tại Washington, DC
Lễ hội Hoa Anh Ðào hằng năm tại Washington, DC

Nhiều gia đình Mỹ đã thu hẹp hoặc hủy bỏ các chuyến du lịch vì tình hình kinh tế xuống dốc nhưng tại thủ đô Washington số du khách lại tăng. Có nhiều lý do giải thích chuyện trái ngược này.

Người bên ngoài nước Mỹ giúp làm tăng số lượng du khách thăm Washington, làm lu mờ ảnh hưởng do số du khách nội địa sút giảm.

Ông Elliott Ferguson là Giám đốc của Destination DC, tổ chức chính thức của thành phố phụ trách về du lịch:

“Nói chung, du khách nội địa giảm gần 5% nhưng khách nước ngoài tiếp tục đổ về, điều đó làm chúng tôi lạc quan.”

Tỷ lệ chiếm phòng khách sạn tại Washington giữ mức ổn định trong suốt 6 tháng đầu năm, khoảng 76%. Năm ngoái có 1,4 triệu khách nước ngoài đến Washington, tăng 9% so với năm trước đó, giúp Washington trở thành một trong những điểm đến được ưa chọn của khách nước ngoài, trong số này có cô Raquel Soares, đến từ Brazil:

“Dân Brazil chúng tôi thích đến Washington để thăm các đền đài và viện bảo tàng được khắp thế giới biết đến. Xin visa cũng không khó, cho nên chúng tôi đã đến đây.”

Thống kê cho thấy số du khách đến từ Brazil tăng 29%, nhiều người nói họ thích đến Washington hơn là đi châu Âu. Không kể Mexico và Canada, khách đến từ Anh, Đức, Úc, Trung Quốc và Pháp cũng tăng. Bà Văn Dương là du khách Trung Quốc:

“Đây là một đất nước vĩ đại, sau khi ghé trụ sở Quốc hội tôi hiểu quốc gia này đã hình thành như thế nào và cái gốc của nó đến từ đâu.”

Thống kê cũng cho thấy khách nước ngoài chi nhiều tiền hơn khách nội địa, và trung bình ở lại khoảng 7 đêm. Ngoài những món chi cho khách sạn và nhà hàng, mỗi khách nước ngoài còn mua sắm khoảng 2.000 đôla. Một số du khách thuộc các nước có đồng tiền mạnh hơn đôla Mỹ nên họ cũng chi tiêu thoải mái hơn.

Ngoài đền đài và viện bảo tàng miễn phí, Washington còn có những lễ hội như Hoa Anh Đào và lễ hội Văn hóa Dân gian Quốc tế.

Ông Matt Gaffney là Giám đốc của Capital Region USA, công ty chuyên quảng cáo về du lịch cho Washington:

“Chỉ cần trong vòng hai tiếng đồng hồ, du khách có thể đi thăm rặng núi Blue Ridge hùng vĩ, hoặc nếm rượu vang tại các lò rượu của Virginia hoặc Maryland. Nếu bỏ thêm chút thời gian nữa, họ có thể đi tắm biển ở các bãi dọc theo Đại Tây Dương.”

Các giới chức trong ngành du lịch tại Washington trông đợi từ giờ đến hết năm, mọi việc cũng ổn như năm ngoái, và sẽ có thêm du khách đến từ nước ngoài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG