Đường dẫn truy cập

Doanh nghiệp Mỹ tạo thêm nhiều việc làm


Tổng thống Obama phát biểu về nền kinh tế tại nhà máy sản xuất động cơ Rolls-Royce ở Prince George, Virginia, 9/3/2012
Tổng thống Obama phát biểu về nền kinh tế tại nhà máy sản xuất động cơ Rolls-Royce ở Prince George, Virginia, 9/3/2012

Doanh nghiệp Mỹ thuê mướn thêm nhiều người hơn là tiên đoán trong tháng Hai, trong khi tỉ lệ thất nghiệp vẫn không thay đổi ở mức 8,3% của tháng Giêng.

Phúc trình hàng tháng công bố hôm thứ Sáu của bộ Lao động cho biết các công ty thuê mướn 227 ngàn người trong tháng Hai. Thêm vào đó, họ đã cập nhật lại con số người được thu dụng trong tháng Giêng là 284 ngàn.

Chỉ mấy tiếng đồng hồ sau khi phúc trình được công bố, Tổng thống Barack Obama nói kinh tế Mỹ đang được củng cố và ông tiên đoán thời gian sắp tới sẽ còn tốt hơn. Ông ca ngợi công nhân Hoa Kỳ khi đến thăm một nhà máy sản xuất các bộ phận rời của động cơ máy bay trong bang Virginia.

Cho đến tháng Hai, tỉ lệ thất nghiệp đã giảm trong 5 tháng liền tại Hoa Kỳ, một chỉ dấu cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới đang đều đặn hồi phục từ cơn suy thoái trầm trọng kể từ cuộc đại khủng hoảng kinh tế vào thập niên 1930.

Khi mà con số người được thuê mướn tăng lên trong những tháng gần đây, chính phủ cho biết con số người thất nghiệp đã bắt đầu tìm việc trở lại trong tháng Hai.

Chính phủ cho hay con số người được thu dụng mới đây bao trùm một cơ sở rộng rãi, từ những việc trả lương cao đến thấp. Các dịch vụ chuyên nghiệp và doanh thương, chăm sóc y tế và ngành giải trí, chiêu đãi tạo được nhiều việc làm nhất.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG