Đường dẫn truy cập

Thượng nghị sĩ Mỹ đưa ra dự luật chống TQ thao túng giá đồng nguyên


Thượng nghị sĩ Sherrod Brown là một trong những người bảo trợ dự luật chống Trung Quốc giữ giá trị đồng nguyên thấp một cách giả tạo
Thượng nghị sĩ Sherrod Brown là một trong những người bảo trợ dự luật chống Trung Quốc giữ giá trị đồng nguyên thấp một cách giả tạo

Một nhóm nghị sĩ Mỹ thuộc hai đảng hôm thứ Năm đưa ra một dự luật chống lại việc Trung Quốc giữ giá đồng nguyên ở mức thấp

Một trong những người bảo trợ dự luật, nghị sĩ Sherrod Brown, đảng Dân chủ bang Ohio, gọi đó là gian lận khi Trung Quốc và một số nước khác thao túng đồng tiền và giữ giá hàng xuất khẩu thấp một cách giả tạo trên thị trường thế giới.

Dự luật của Thượng viện yêu cầu Bộ Thương mại Mỹ điều tra về việc một quốc gia hạ giá tiền tệ mà theo luật của Mỹ đây là sự trợ cấp của chính phủ. Các công ty Mỹ có thể đòi chính phủ áp đặt thuế quan trên những mặt hàng nhập khẩu như vậy.

Các nhóm doanh nhân Mỹ chống lại dự luật này của Thượng viện, nói rằng dự luật này không khuyến khích Trung Quốc thay đổi chính sách và có thể đưa đến việc Trung Quốc trả đũa chống lại hàng hóa của Mỹ.

Những nghị sĩ bảo trợ dự luật tiên đoán dự luật này sẽ được thông qua với đa số áp đảo khi đem ra Thượng viện để bỏ phiếu vào tháng tới. Tuy nhiên dự luật này sẽ gặp chống đối tại Hạ viện do phe Cộng hòa chiếm đa số.

Trung Quốc phủ nhận việc thao túng giá tiền tệ và nói rằng Trung Quốc vẫn để cho đồng nguyên lên xuống tự nhiên trên thị trường thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG