Đường dẫn truy cập

Mỹ: Chưa đạt được thỏa hiệp ngân sách


Chủ tịch Hạ viện Boehner nói các nhà lập pháp chưa đạt được thỏa hiệp với Tổng thống về ngân sách để có thể tránh việc chính phủ đóng cửa vào cuối tuần này
Chủ tịch Hạ viện Boehner nói các nhà lập pháp chưa đạt được thỏa hiệp với Tổng thống về ngân sách để có thể tránh việc chính phủ đóng cửa vào cuối tuần này

Lãnh tụ hàng đầu của đảng Cộng hòa tại Quốc hội Mỹ nói các nhà lập pháp không đạt được một thỏa hiệp hôm thứ Ba với Tổng thống Barack Obama về ngân sách để có thể giúp tránh được việc chính phủ đóng cửa vào cuối tuần này.

Chủ tịch Hạ viện John Boehner lên tiếng sau một cuộc họp tại Tòa Bạch Ốc với Tổng thống và các nhà lãnh đạo Quốc hội khác là đảng Cộng hòa không thể đồng ý về những giải pháp chi tiêu mà họ không ủng hộ.

Tổng thống Barack Obama đã triệu tập cuộc họp với các nhà lãnh đạo chính yếu của Quốc hội trong nỗ lực giải quyết bế tắc về một kế hoạch tài trợ cho chính phủ đến tháng 9 năm nay, chấm dứt năm tài khóa.

Nếu không đạt được thỏa thuận nào trong tuần này, các cơ quan chính phủ sẽ hết tiền sau ngày thứ Sáu, và nhiều dịch vụ được xem như không cần yếu sẽ bị ngưng lại bắt đầu vào ngày thứ Bảy này.

Hiện chưa rõ làm thế nào để giải quyết tình trạng bế tắc về ngân sách.

Trước cuộc họp, Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Jay Carney nói Tổng thống Obama tin tưởng một cách mạnh mẽ là sự thỏa hiệp về kế hoạch chi tiêu năm 2011 nằm trong tầm tay.

Từ nhiều tháng nay đảng viên Dân chủ và Cộng hòa tại Quốc hội vẫn tranh chấp về việc cắt giảm ngân sách như thế nào.

Tổng thống Barack Obama nói rất cần có một thỏa thuận để tránh làm tổn hại cho sự phục hồi kinh tế quốc gia.

Đảng Cộng hòa nói rằng họ không muốn chính phủ phải đóng cửa nhưng cần phải ban hành một đạo luật cắt giảm mạnh trong ngân sách để giúp hạ bớt mức thâm hụt của chính phủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG