Đường dẫn truy cập

Tổng thống sắp đạt thỏa thuận về ngân sách với Quốc hội


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama

Tổng thống Barack Obama nói Tòa Bạch Ốc và các nhà lãnh đạo Dân chủ và Cộng hòa tại Quốc hội gần đạt được một thỏa thuận về cắt giảm ngân sách, mở đường cho các nhà lập pháp thông qua ngân sách.

Thất bại không đạt được một thỏa thuận về ngân sách vào cuối tuần tới có nghĩa là một số bộ phận quan trọng của chính phủ liên bang bắt buộc phải đóng cửa.

Tổng thống Barack Obama hôm thứ Sáu nói “một thỏa hiệp đang trong tầm tay” nhưng “chi tiết và khác biệt” chưa được giải quyết.

Ông nói thêm “chưa bên nào đạt được những gì họ mong muốn.” Tổng thống Mỹ không đề cập đến số tiền bị cắt giảm nhưng truyền thông Mỹ loan báo là vào khoảng 33 tỉ đồng của kế hoạch chi tiêu cho đến cuối tháng 9.

Tổng thống Obama nói nếu những cuộc thảo luận về một thỏa hiệp ngân sách bị tan vỡ thì việc này sẽ gây nguy hại cho việc phục hồi kinh tế.

Tổng thống Obama khẩn nài các nhà lập pháp đạt được một thỏa thuận. Ông nói thật là một “sự vô trách nhiệm cao độ” nếu làm hại đến nền kinh tế của đất nước “vì những thủ đoạn chính trị cổ điển của Washington.”

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG