Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ vẫn chưa dứt khoát về ngân sách


Tổng thống Obama nói rằng sẽ là điều không thể dung thứ được, nếu như các nhà làm luật không đạt nổi một thỏa hiệp về ngân sách
Tổng thống Obama nói rằng sẽ là điều không thể dung thứ được, nếu như các nhà làm luật không đạt nổi một thỏa hiệp về ngân sách

Các nhà làm luật Đảng Dân Chủ và Đảng Cộng Hòa tại quốc hội Hoa Kỳ tiếp tục thương thảo về ngân sách liên bang, trong khi thời hạn chính phủ phải đóng cửa tiến lại gần hơn, nếu không thỏa thuận nào đạt được.

Tổng thống Barack Obama nói chuyện bằng điện thoại hôm thứ Tư với Chủ tịch Hạ viện John Boehner và Thượng nghị sĩ Harry Reid, người đứng đầu khối đa số tại Thượng viện.

Ông Jay Carney, phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc nói tổng thống có thể triệu tập một phiên họp với lãnh đạo quốc hội vào thứ Tư hoặc thứ Năm.

Việc tài trợ hiện tại cho chính phủ liên bang sẽ chấm dứt vào ngày thứ Sáu. Chính phủ Hoa Kỳ vẫn điều hành với một loạt các biện pháp tài trợ tạm bợ kể từ lúc khởi sự tài khóa 2011, vào ngày 1 tháng 10 năm ngoái.

Tòa Bạch Ốc cho biết hiện chưa có thay đổi gì trong lịch trình của Tổng thống Obama. Tổng thống đang tham gia các sự kiện tại các bang Pennsylvania và New York, và dự trù sẽ trở lại Tòa Bạch Ốc vào tối thứ Tư.

Một giới chức cấp cao trong chính phủ nói với các ký giả rằng, nếu không đạt được một thỏa thuận về ngân sách, các ban ngành và cơ quan được kể là không thiết yếu sẽ bị đóng cửa vào thứ Sáu, ảnh hưởng đến hàng trăm ngàn công nhân viên chức.

Ngỏ lời với các phóng viên vào ngày thứ Ba sau khi gặp hai ông Boehner và Reid, Tổng thống Obama nói rằng sẽ là điều không thể dung thứ được, nếu như các thành viên Đảng Cộng Hòa và Đảng Dân Chủ không đạt nổi một thỏa hiệp về ngân sách.

Ông chống đối chuyện vạch ra một kỳ gia hạn tạm bợ nữa, trừ phi các nhà làm luật đã đạt tới một thỏa thuận thiết yếu và cần một thời kỳ thật ngắn để hoàn tất việc thông qua ngân sách.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG