Đường dẫn truy cập

Số người Mỹ xin trợ cấp thất nghiệp giảm


Người thất nghiệp sử dụng máy tính và điện thoại để tìm việc làm tại Trung tâm Hướng nghiệp JobConnect Nevada ở Las Vegas
Người thất nghiệp sử dụng máy tính và điện thoại để tìm việc làm tại Trung tâm Hướng nghiệp JobConnect Nevada ở Las Vegas

Con số người Mỹ xin trợ cấp thất nghiệp mới đã giảm hồi tuần trước.

Đây là một dấu hiệu nữa cho thấy tiến trình phục hồi kinh tế Hoa Kỳ tiếp tục chậm chạp.

Một báo cáo của Bộ Lao động Hoa Kỳ hôm nay nói rằng con số người xin trợ cấp thất nghiệp mới giảm 10.000 trường hợp, xuống 382.000 người trong tuần kết thúc hôm 2/4.

Đây là tuần thứ ba trong tháng qua con số xin trợ cấp thất nghiệp giảm, cho thấy sự suy giảm con số các công ty sa thải công nhân.

Trung bình số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong 4 tuần, vốn được coi là chỉ số kinh tế đáng tin cậy hơn, đã giảm xuống 389.000 người.

Các nhà kinh tế nói rằng bất kỳ con số nào dưới mức 400.000 đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu hàng tuần là một chỉ dấu cho thấy thị trường việc làm tăng trưởng.

Trong thời kỳ suy thoái, tỷ lệ thất nghiệp hàng tuần đã lên mức đỉnh là hơn 650.000 người.

Các con số chính thức tuần trước cho thấy tỷ lệ thất nghiệp ở Hoa Kỳ ở mức 8,8%.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG