Đường dẫn truy cập

Giới chức Mỹ: Cái chết của Bin Laden sẽ dẫn tới ngày tàn của al-Qaida


Cố vấn chống khủng bố của Tổng thống Obama, John Brennan (Trái) trong một cuộc họp báo tại Tòa Bạch Ốc
Cố vấn chống khủng bố của Tổng thống Obama, John Brennan (Trái) trong một cuộc họp báo tại Tòa Bạch Ốc

Một cố vấn trong chính quyền của Tổng thống Obama cho biết Hoa Kỳ dự kiến sẽ tận dụng lợi thế từ cái chết của Osama bin Laden để tận diệt mạng lưới khủng bố al-Qaida của ông ta.

Người phụ trách chống khủng bố của Tòa Bạch Ốc John Brennan nói trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình sớm hôm nay rằng cái chết của bin Laden là sự kiện mới nhất trong một loạt chiến dịch mà theo lời ông giáng ‘cú đánh mạnh về mặt nhân sự’ đối với al-Qaida.

Cú đánh mạnh mới nhất ‘về mặt nhân sự’ đối với tổ chức khủng bố có thể xuất phát từ các thông tin tình báo thu thập được trong cuộc đột kích táo bạo đã dẫn tới cái chết của bin Laden.

Các giới chức Hoa Kỳ cho biết các phân tích gia vẫn tiếp tục xem xét các hồ sơ trên giấy tờ và máy tính mà đội biệt kích thuộc Hải quân Hoa Kỳ lấy từ khu nhà trị giá 1 triệu đôla, vốn là nơi trú ngụ của kẻ bị truy nã gắt gao nhất thế giới gần thủ đô Islamabad của Pakistan.

Trong khi đó, Hoa Kỳ đã mở cửa trở lại đại sứ quán ở Pakistan, cùng với lãnh sự quán tại thành phố Karachi, nhưng lãnh sự quán tại hai thành phố khác vẫn đóng, không tiếp dân.

Các chuyên gia đánh giá ảnh hưởng của Osama bin Laden

VOA Express

XS
SM
MD
LG