Đường dẫn truy cập

Ông Zardari: Pakistan đóng vai trò trong việc truy lùng bin Laden


Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari nói nước ông có lẽ là nạn nhân lớn nhất của chủ nghĩa khủng bố
Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari nói nước ông có lẽ là nạn nhân lớn nhất của chủ nghĩa khủng bố

Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari nói rằng vụ hạ sát lãnh tụ al-Qaida Osama bin Laden không phải là một cuộc hành quân hỗn hợp với nước ông, nhưng ông nhấn mạnh rằng một thập niên hợp tác với Hoa Kỳ đã dẫn tới việc loại bỏ được 'mối đe dọa cho thế giới văn minh'.

Trong một bài bày tỏ ý kiến đăng trên tờ The Washington Post, ông Zardari đề cập đến những lời chỉ trích cho rằng Pakistan không ráo riết truy lùng bọn khủng bố, và ông nói rằng nước ông có lẽ là nạn nhân lớn nhất của chủ nghĩa khủng bố.

Ông Zardari nói rằng Pakistan hài lòng trong việc giúp Hoa Kỳ phát hiện một tay giao liên của al-Qaida mà Hoa Kỳ nói đã giúp các giới chức Mỹ tìm được bin Laden.

Ông Zardari cũng nói rằng sau cái chết của bin Laden, cuộc chiến chống lại những kẻ nhắm vào những người vô tội vẫn chưa chiến thắng, nhưng đã thấy được mở đầu của sự kết thúc.

Tại Pakistan, nơi các lực lượng Hoa Kỳ phát hiện và hạ sát trùm khủng bố bị truy lùng gắt gao nhất thế giới, phần lớn dân chúng đã sững sờ trước tin này và giới chức chính phủ đã đưa ra những nhận định muộn màng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG