Đường dẫn truy cập

Bộ Quốc phòng Mỹ: An ninh tại Afghanistan có cải thiện


Quân đội NATO và Afghanistan trong 1 trận chiến với quân nổi dậy Taliban ở Kabul, 14/9/2011
Quân đội NATO và Afghanistan trong 1 trận chiến với quân nổi dậy Taliban ở Kabul, 14/9/2011

Trong một phúc trình được công bố hôm thứ Sáu, Bộ Quốc phòng Mỹ nói tình hình an ninh tại Afghanistan đã được cải thiện rõ ràng trong năm nay, nhưng các phần tử tranh đấu hoạt động tại những nơi ẩn náu an toàn ở Pakistan vẫn còn gây ra mối nguy đáng kể cho một “nước Afghanistan ổn định lâu dài.”

Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ cũng nói tình hình bạo động đã sụt giảm, đặc biệt là tại miền tây nam, miền tây, và miền bắc Afghanistan. Nhưng an ninh của miền đông vẫn còn rất mong manh bởi vì các phần tử nổi dậy nhận được “sự ủng hộ và nơi nương náu an toàn” từ Pakistan.

Phúc trình được đưa ra khi chính phủ của Tổng thống Obama bắt đầu rút các binh sĩ thuộc “lực lượng tăng viện” ra khỏi Afghanistan – triệt thoái 10.000 người trong năm nay, số còn lại 23.000 người sẽ rút trước cuối tháng 9 năm 2012.

Bộ Quốc phòng Mỹ nói mặc dầu xảy ra các cuộc tấn công lớn tại Kabul mới đây, nói chung các cuộc tấn công của địch quân thấp hơn 5% so với cùng thời gian này một năm trước đó.

Phúc trình vừa kể nói những thắng lợi trong lãnh vực an ninh đã tạo một nền móng vững chắc để quân đội Afghanistan có thể từ từ đảm nhiệm trách vụ duy trì an ninh, một mục tiêu giờ đây được đặt ra cho cuối năm 2014.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG