Đường dẫn truy cập

Tướng Petraeus: Có tiến bộ trong chiến tranh Afghanistan


Ðại tướng Petraeus nói mục tiêu ở Afghanistan là đánh bại phe Taliban, và ngăn không để Afghanistan trở thành nơi ẩn náu của các phần tử cực đoan
Ðại tướng Petraeus nói mục tiêu ở Afghanistan là đánh bại phe Taliban, và ngăn không để Afghanistan trở thành nơi ẩn náu của các phần tử cực đoan

Tư Lệnh các lực lượng Hoa Kỳ và NATO tại Afghanistan, Đại tướng David Petraeus, nói ông đã thấy một số tiến bộ trong cuộc chiến tại Afghanistan, tuy nhiên ông khuyến cáo rằng cuộc đấu tranh chống phe Taliban là một tiến trình “có nhiều thăng trầm”.

Trong một cuộc phỏng vấn phát đi hôm Chủ Nhật trên Chương trình Gặp Gỡ Báo Chí của đài truyền hình NBC, Tướng Petraeus nói mục tiêu tại Afghanistan là đánh bại phe Taliban, và ngăn chận không để Afghanistan, một lần nữa lại trở thành nơi ẩn náu an toàn cho các phần tử cực đoan xuyên quốc gia.

Tướng Petraeus nói tiến trình hòa giải tại Afghanistan rốt cuộc sẽ bao gồm việc chính quyền Pakistan ngồi xuống với phe Taliban và thành viên của các nhóm nổi dậy khác.

Tướng Petraeus đưa ra bình luận này giữa lúc các binh sĩ Mỹ tại Afghanistan đang gánh chịu những số thương vong cao nhất tính từ nhiều tháng qua.

Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama đã ấn định Tháng Bảy, 2011 là thời điểm các binh sĩ Mỹ khởi sự rút ra khỏi Afghanistan.

Đại tướng Petraeus nói ông sẽ đưa ra những lời cố vấn quân sự tốt nhất trong khả năng chuyên môn của mình, và sẽ không ngần ngại nói với Tổng Thống Obama rằng ngày ông đã ấn định, không phù hợp với thực tế tại hiện trường.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG