Đường dẫn truy cập

LHQ: Ít nhất 2.600 người thiệt mạng trong cuộc nổi dậy ở Syria


Hình ảnh chụp từ video nghiệp dư do hãng tin Shams phát hành ngày 11/8/2011 cho thấy các xác chết và người bị thương trên đường phố ở Homs, Syria
Hình ảnh chụp từ video nghiệp dư do hãng tin Shams phát hành ngày 11/8/2011 cho thấy các xác chết và người bị thương trên đường phố ở Homs, Syria

Liên Hiệp Quốc nói rằng ít nhất 2.600 người đã thiệt mạng trong cuộc nổi dậy chống chính phủ lan tràn trên khắp nước Syria từ giữa tháng Ba.

Cao ủy nhân quyền LHQ Navi Pillay đã cho biết con số vừa kể trong bài diễn văn tại Hội đồng nhân quyền LHQ hôm nay.

Con số này cho thấy một sự gia tăng đáng kể so với con số hồi tháng 8, khi LHQ ước tính là 2.200 người từ khi chính phủ bắt đầu cuộc trấn áp bằng bạo lực nhằm vào những người bất đồng chính kiến.

Một phụ tá của Tổng thống Syria Bashar al-Asad đã nhanh chóng phản bác con số LHQ công bố hôm nay, ông nói rằng chỉ có 1.400 người thiệt mạng.

Phát ngôn viên chính phủ Syria Bouthaina Shaaban cho biết số tử vong được chia đều với 700 người thuộc lực lượng chính phủ và 700 người tranh đấu đối lập.

Trong khi đó, Hoa Kỳ lên án vụ sát hại nhà tranh đấu nhân quyền nổi tiếng Syria Ghiyath Mattar, người đã thiệt mạng tuần trước trong khi bị lực lượng Syria câu lưu.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland lên án điều bà gọi là một hành vi bạo động hèn hạ của chế độ Syria, và lập lại lời kêu gọi của Hoa Kỳ yêu cầu ông Assad từ chức.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG