Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Pháp không thuyết phục được TQ về vấn đề Syria


Ngoại trưởng Pháp Alain Juppe
Ngoại trưởng Pháp Alain Juppe

Ngoại trưởng Pháp Alain Juppe cho hay ông đã không thuyết phục được Trung Quốc ủng hộ một nghị quyết cứng rắn hơn của Liên Hiệp Quốc lên án Syria đàn áp những vụ biểu tình đòi dân chủ.

Ông Juppe đã họp tại Bắc Kinh với nhân vật tương nhiệm Dương Khiết Trì và Thủ tướng Ôn Gia Bảo để thảo luận về kinh tế toàn cầu và hợp tác song phương.

Sau cuộc họp, ông Juppe nói với báo chí rằng mối quan hệ Pháp Trung tuyệt hảo, nhưng điều này không có nghĩa là hai quốc gia đồng ý được với nhau về tất cả mọi vấn đề.

Tây Âu và Hoa Kỳ đã kêu gọi tạo thêm áp lực với Syria, nơi mà một con số ước tính chừng 2.600 người đã bị hạ sát trong những vụ nổi dậy trong 6 tháng qua.

Trong tư cách thành viên thường trực của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc, Trung Quốc sử dụng quyền phủ quyết để bác những nghị quyết của Hội đồng.

Tổng thống Dmitry Medvedev của nước Nga, quốc gia cũng có quyền phủ quyết như vậy, cũng đã bác một nghị quyết mới về Syria hôm thứ Hai.

Trước chuyến đi Trung Quốc, ông Juppe nói ông sẽ hối thúc giới lãnh đạo Trung Quốc hãy để cho đồng nguyên lên giá nhanh hơn, theo ông, làm như vậy sẽ giúp củng cố đồng euro hiện đang chao đảo.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG