Đường dẫn truy cập

Syria lại đàn áp, Nga thúc đẩy giải pháp ngoại giao


Ngoại trưởng Pháp Alain Juppe lên án Damascus phạm tội ác chống nhân loại
Ngoại trưởng Pháp Alain Juppe lên án Damascus phạm tội ác chống nhân loại

Các lực lượng an ninh Syria đã đột kích vào ngôi làng Ibleen ở miền tây bắc, trong khi chính phủ tiếp tục cuộc đàn áp giới bất đồng.

Các nhà hoạt động cho biết có tin về tiếng súng máy ngày hôm thứ Năm sau khi các xe thiết giáp và xe jeep tràn vào khu vực.

Hãng tin AFP của Pháp dẫn lời các nhà hoạt động nói rằng các lực lượng an ninh đã giết ba quân nhân đào ngũ trong cuộc đột kích vào một ngôi nhà.

Chiến dịch này diễn ra cùng một ngày khi Nga loan báo những kế hoạch để đứng trung gian cho các cuộc thảo luận có thể vẫn để cho Tổng thống Bashar al- Assad tại chức, bất kể những vụ biểu tình rầm rộ phản đối chính phủ ở Syria.

Đặc sứ Nga Mikhail Margelov hôm thứ Năm cho hay ông sẽ họp với những nhân vật thuộc phe đối lập tại Mascova vào thứ Sáu và với một trợ lý cho ông Assad vào thứ Hai tới.

Ông Margelov cho biết ông hy vọng tìm ra được một giải pháp chính trị cho tình hình bất ổn tại Syria.

Ông mô tả ông Assad là “nhà lãnh đạo có học thức cao” và “có đầu óc rộng rãi”, một người có cơ hội để hiện đại hóa xứ sở. Nga và Syria cũng có những quan hệ chặt chẽ trong ngành công nghiệp quốc phòng.

Vào thứ Tư, Bộ trưởng Ngoại giao Pháp ông Alain Juppe đã họp với người tương nhiệm của Nga và khuyến nghị Nga có lập trường mạnh hơn đối với Syria. Ông lên án Damascus vi phạm những tội ác chống nhân loại.

Liên Hiệp Quốc ước tính chừng 2.200 người đã thiệt mạng kể từ tháng Ba sau khi ông Assad ra tay đàn áp những người bất đồng chính kiến.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG